Cả nhà bị phóng hỏa giữa đêm

01/09/2013 03:40 GMT+7

Ngày 31.8, bà Cao Ngọc Phẩm, Chủ tịch UBND xã Tân Bằng, H.Thới Bình (Cà Mau), cho biết: “Khoảng 1 giờ ngày 29.8, anh Đoàn Văn Quang (37 tuổi, ngụ ấp Lê Hoàng Thá, xã Tân Bằng) và vợ là Phan Hồng Hài (37 tuổi) cùng con gái Đoàn Như Thủy (9 tuổi) đang ngủ thì bị hung thủ dùng xăng phóng hỏa khiến cả 3 bị thương, trong đó cháu Thủy bị bỏng nặng.

3 người bị bỏng

Hiện 3 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. Anh Quang bị bỏng ở thân người phải, chị Hài bị bỏng bả vai phải, riêng cháu Thủy bị bỏng toàn thân (bỏng độ 2,3) với diện tích 90% cơ thể, hiện đang trong tình trạng nguy kịch”.

Cùng ngày, tiếp xúc với PV Thanh Niên, anh Quang kể lại: “Lúc đó, vợ chồng tôi và cháu Thủy đang ngủ thì nghe tiếng chó sủa lớn. Tôi ngồi dậy định mở cửa ra xem có chuyện gì, nhưng khi vừa bước chân xuống giường thì hung thủ đã tông cửa ném cây đuốc vào rồi liên tiếp hất 3 lần xăng vào nhà tôi. Quá bất ngờ, tôi la lớn để vợ con chạy ra khỏi mùng, nhưng lúc đó ngọn lửa đã cháy bén lên mùng mền con gái tôi đang đắp khiến cháu bị bỏng nặng”. Chị Hài vừa khóc vừa tiếp lời chồng: “May là vách nhà tôi bằng tôn, chiếc giường cũng được xây bằng gạch nên ngọn lửa không thể cháy lan nhanh, chứ nếu không thì chắc cả nhà tôi đã bị thiêu cháy”.

Theo lời anh Quang, khi vụ việc xảy ra, anh đã hô hoán để người dân địa phương đến ứng cứu, đồng thời dập lửa, đưa cháu Thủy ra ngoài. Cháu Thủy được đưa đến Bệnh viện đa khoa H.Thới Bình sơ cứu và chuyển lên tuyến trên vào sáng 29.8.

Đang ráo riết điều tra

Khi vụ việc xảy ra, trong nhà anh Quang có 6 người, gồm vợ chồng anh và 4 người con. “Đứa con đầu Đoàn Như Ý (16 tuổi) và 2 em là Đoàn Như Mỹ (13 tuổi), Đoàn Như Quỳnh (5 tuổi) ngủ giường kế bên, nên khi nghe tôi la lớn Như Ý đã nhanh tay ôm mấy em nó chạy ra ngoài”, anh Quang nói.

Anh Quang và vợ khẳng định trước giờ không có mâu thuẫn, thù hằn với ai. Tuy nhiên vào ngày 24.8, anh có lời qua tiếng lại với vợ chồng người hàng xóm là ông Th. về chuyện đất đai. “Khu vực tranh chấp là ranh giữa đất của tôi và người con rể ông Th. tên là Đ. Sau khi xảy ra mâu thuẫn, tôi có nghe con gái lớn của tôi kể vợ ông Th. nói với nó rằng “thấy thằng Đ. nó không nói gì, chứ coi chừng đổ máu đó. Tao nói cho biết trước vậy đến khi có chuyện thì đừng có trách”. Nghe vậy, tôi đã trực tiếp sang nhà nói chuyện phải quấy với vợ chồng ông Th. 4 ngày sau thì xảy ra chuyện đau lòng này”, anh Quang kể.

Việc gia đình anh Quang xích mích với gia đình ông Th. cũng được bà Cao Ngọc Phẩm xác nhận. Trong khi đó, trả lời PV Báo Thanh Niên qua điện thoại ngày 31.8, thượng tá Võ Phi Hùng, Trưởng công an H.Thới Bình, cho biết: “Vụ án đang được chúng tôi ráo riết điều tra. Nhưng đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi chưa cung cấp tin về hung thủ được”.

Cả nhà bị phóng hỏa giữa đêm

Vợ chồng anh Quang tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau Ảnh: Gia Bách

Cả nhà bị phóng hỏa giữa đêm1

Cháu Thủy bị bỏng 90% cơ thể

Gia Bách

>> Phóng hỏa giết bố của người tình để trả thù
>> Người dân tố bị côn đồ phóng hỏa đốt nhà
>> Phóng hỏa đốt nhà, làm 5 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.