Ca nghi nhiễm Covid-19 âm tính, gỡ phong tỏa một khu vực ở chợ Phú Nhuận

Duy Tính
Duy Tính
21/05/2021 16:15 GMT+7

Chiều nay, 21.5, một khu vực phong tỏa ở chợ Phú Nhuận (P.17, Q.Phú Nhuận) đã được gỡ bỏ.

Đại diện UBND P.17, Q.Phú Nhuận xác nhận với PV Thanh Niên, nguyên nhân gỡ bỏ phong tỏa chợ Phú Nhuận là do ca nghi nhiễm trước đó đã có kết quả khẳng định âm tính với Covid-19.
Việc gỡ bỏ phong tỏa 1 khu vực ở chợ Phú Nhuận diễn ra khá nhanh. Sáng 21.5, khi lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tạm thời một khu vực ở chợ Phú Nhuận, bà con tiểu thương đã đóng cửa hàng, quán để chống dịch. Khả năng các tiểu thương sẽ mở cửa buôn bán lại vào sáng mai.

Tiểu thương chợ Phú Nhuận xét nghiệm, hồi hộp chờ tin ca nghi nhiễm Covid-19

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, sáng 20.5, kết quả xét nghiệm một mẫu giám sát, tầm soát của một người sống tại Q.Phú Nhuận có dấu hiệu không rõ ràng nên được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra lại.
Kết hợp, Q.Phú Nhuận đã tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu mở rộng giám sát tại khu vực người này sinh sống tại chợ Phú Nhuận, do nơi đây là khu vực chợ, mật độ đông, nhiều tiếp xúc. Quận đã phong tỏa 300 m khu vực P.17, Q.Phú Nhuận (thuộc chợ Phú Nhuận). Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm 25 hộ với 96 nhân khẩu và 12 sạp với 26 tiểu thương.
Trưa 21.5, kết quả xét nghiệm khẳng định người này âm tính với Covid-19. Khu vực này sau đó đã được giải tỏa sau khi kết thúc việc lấy mẫu giám sát.

TP.HCM sẽ phạt quán ven đường nếu cho khách ăn tại chỗ trong dịch Covid-19

Theo HCDC, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các địa phương đã chủ động triển khai ngay các biện pháp điều tra, truy vết kết hợp với mở rộng giám sát xét nghiệm trong khi chờ kết quả xét nghiệm khẳng định. Điều này cũng giúp quá trình điều tra, truy vết được nhanh chóng nếu kết quả khẳng định kết luận là dương tính với Covid-19. Các trường hợp sau khi có kết quả âm tính thì hoạt động điều tra truy vết sẽ ngưng, các khu vực liên quan sẽ được giải tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.