Ca nghi ngờ nhiễm Covid-19 ở Cà Mau đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Gia Bách
Gia Bách
01/08/2020 17:31 GMT+7

Một người nhập viện do sốt nhập viện sau khi đi về từ vùng dịch ở Đà Nẵng, có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 .

Ngày 1.8, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau thông tin, trường hợp bệnh nhân nam (25 tuổi) nhập viện 2 ngày trước đó do sốt, về từ Đà Nẵng, đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.
Ông Dũng cũng thông tin thêm: “Mấy ngày qua, dư luận ở Cà Mau đồn đoán đây là ca dương tính với Covid-19 là không đúng".
Trước đó, bệnh nhân nam (25 tuổi, ngụ P. 9, TP.Cà Mau) nhập viện Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau do sốt sau ngày thứ 4 đi về từ Đà Nẵng.
Ngay sau khi vào viện, qua nắm bắt dịch tễ bệnh nhân được cách ly tại khoa Nhiễm của Bệnh viện đa khoa Cà Mau và được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện bệnh nhân tỉnh, hiện không sốt, không ho, không sổ mũi, tim đều, phổi tốt.

Bản tin Covid-19 ngày 31.7: Kỷ lục buồn lây nhiễm cộng đồng ở Việt Nam

Đối với có 109 người từ TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trở về địa phương, đang được cách ly tại nhà, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lấy 115 mẫu xét nghiệm, kết quả 65 mẫu âm tính với Covid-19, 50 mẫu còn lại đang chờ kết quả.
Đối với 26 trường hợp (19 người từ Đà Nẵng đến Cà Mau để thăm người thân, 7 người là quê Cà Mau) đang được cách ly theo dõi tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 896, hiện có sức khỏe tốt, sinh hoạt bình thường.
Ông Dũng cũng thông tin thêm cho đến thời điểm này, ngoài ca bệnh dương tính với Covid-19 là người về từ Nga (được cách ly ngay khi nhập cảnh) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và sẽ được xuất viện vài ngày tới, thì tỉnh Cà Mau không có ca bệnh nào khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.