Cà Mau xuất hiện hai ổ dịch tả lợn châu Phi

Gia Bách
Gia Bách
30/05/2019 19:05 GMT+7

Chiều 30.5, ông Nguyễn Thành Huy, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Cà Mau, xác nhận trên địa bàn tỉnh này vừa xảy ra 2 ổ dịch tả lợn châu Phi.

Theo đó, lúc 14 giờ cùng ngày, Cục Thú y vùng 7 có thông báo kết quả mẫu lợn của hộ ông Nguyễn Hoàng Trung (ấp Ba Tiệm, xã Phú Mỹ, H.Phú Tân) và hộ ông Triệu Quang Phúc (ấp Đường Kéo, xã Tân Ân Tây, H.Ngọc Hiển) dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi. Toàn bộ số lợn của hai hộ dân này đã bị tiêu hủy.
Hiện các cơ quan chức năng Cà Mau cùng với các huyện, xã các địa phương trên đang tích cực dập dịch tả lợn châu Phi tại chỗ; tăng cường biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi xâm nhập vào địa bàn trên đường bộ, đường thủy và cả đường biển 24/24.
“Lo ngại dịch tả lợn châu Phi đang lây lan nhanh chóng ở các tỉnh, thành, Cà Mau đã chủ động lập chốt ở các cửa ngõ, kiểm soát chặt chẽ, không cho vận chuyển lợn bên ngoài vào”, ông Huy nói.
Ông Huy cũng thông tin thêm, hiện toàn tỉnh đã lập 32 trạm, chốt cả đường bộ lẫn đường thủy. Việc lập trạm nhằm kiểm soát vận chuyển heo hơi, sản phẩm từ thịt heo vào tỉnh để ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ đàn heo của tỉnh.
Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau có khoảng 75.000 con lợn. “Với số lượng này, không đủ cung cấp cho người tiêu dùng, phải nhập thêm khoảng 60%. Toàn tỉnh chỉ có 10 trang trại, còn lại là nông hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Đối với dịch tả lợn châu Phi, hiện chưa có vắc xin, nên chủ yếu phải thực hiện các giải pháp an toàn sinh học là chính. Trong khi ở các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ thì thực hiện an toàn sinh học rất khó”, ông Huy cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.