Cà Mau: Xử nghiêm những người lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao để tư lợi

Gia Bách
Gia Bách
19/05/2021 20:24 GMT+7

Cà Mau sẽ xử lý nghiêm, kể cả đưa ra khỏi bộ máy cơ quan nhà nước những người lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao để tư lợi.

Ngày 19.5, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký văn bản tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức
UBND tỉnh cho rằng, qua báo cáo của Sở Nội vụ về rà soát việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức cho thấy còn một số lãnh đạo sở, ngành, địa phương thực hiện chưa nghiêm...
Cụ thể, vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn trì trệ, thiếu ý thức trách nhiệm, thậm chí lợi dụng vị trí, nhiệm vụ, quyền hạn được giao để tư lợi, tạo sự thiếu minh bạch, công bằng trong giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với nỗ lực cải cách hành chính của tỉnh.
Từ đó, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm, kể cả đưa ra khỏi bộ máy cơ quan nhà nước những người lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao để tư lợi.
Cơ quan, đơn vị, địa phương nào để phát sinh vi phạm mà không kịp thời phát hiện hoặc nể nang, bao che không xử lý, xử lý không nghiêm thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.
Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy chế cơ quan, quy chế văn hóa công sở; có giải pháp nâng cao ý thức, trách nhiệm và kỹ năng ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý, nhất là trong công tác phối họp và giao tiếp, giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân.
Đặc biệt, ông Trần Hồng Quân ký, cũng chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau xem xét cụ thể tính chất, mức độ sai phạm, có biện pháp xử lý nghiêm đối với người vi phạm và cán bộ tham mưu. Đồng thời, tiếp tục rà soát việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành để kịp thời chấn chỉnh, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.