Cà Mau xác nhận 1 bệnh nhân cách ly có kết quả âm tính với virus Corona

Gia Bách
Gia Bách
06/02/2020 10:44 GMT+7

Một bệnh nhân được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau có kết quả xét nghiệm với virus Corona chủng mới là âm tính.

Liên quan hai trường hợp ở Cà Mau cách ly tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau do nghi ngờ nhiễm virus Corona, ngày 6.2, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, cho biết Viện Pasteur TP.HCM đã thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân T.H.N.(30 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau) là âm tính với virus Corona chủng mới (nCoV).

Nữ bệnh nhân dương tính virus corona ở Khánh Hòa nói về tình hình sức khỏe

Trước đó vào ngày 4.2, chị T.H.N nhập viện cũng với triệu chứng, ho, đau họng, khó thở. Chị N. bị bệnh 1 tuần nay, mệt mỏi, ăn uống kém, ho ra máu đỏ tươi (lượng ít). Chị N. từ Thượng Hải (Trung Quốc) về Việt Nam vào ngày 25.1. Được biết chồng chị N. là người Trung Quốc.
Cùng điều trị cách ly tại Bệnh viên đa khoa Cà Mau là anh N.Q.A. (35 tuổi, ngụ phường 6, thành phố Cà Mau). Anh A. vào viện với triệu chứng sốt, ho, đau họng.
Anh A. là tài xế lái xe khách cho thuê. Ngày 20.1, có tiếp xúc với người Trung Quốc. Đến ngày 28.1, anh A.có biểu hiện sốt, đau họng, nặng ngực, tự mua thuốc uống thì giảm sốt, đến ngày 3.2 thì anh có các biểu hiện sốt ngày càng tăng, kèm đau họng nên đi khám.

Khi nào cần xét nghiệm virus corona, có mất tiền điều trị không | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Hai trường hợp trên được lấy mẫu xét nghiệm, nhưng Viện Pasteur TP.HCM nhận 1 mẫu của chị T.H.N, còn mẫu của anh N.Q.A. được loại trừ.
Giải thích về việc Viện Pasteur loại trừ, không nhận mẫu bệnh phẩm của anh N.Q.A. ông Dũng nói: "Kết quả khám lâm sàng, do anh N.Q.A. không phải là đối tượng nghi ngờ, chỉ định lấy mẫu nên Viện Pasteur loại không nhận mẫu. Hiện sức khỏe anh N.Q.A ổn".

Virus corona có tái nhiễm hay không | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.