Cà Mau xác minh 'thông tin nghi ngờ gạo giả' trên mạng xã hội

Gia Bách
Gia Bách
05/11/2019 17:39 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đang tiến hành xác minh thông tin được lan truyền trên mạng xã hội về việc mua phải gạo giả từ 1 chợ ở TT.Thới Bình (H.Thới Bình, Cà Mau).

Ngày 5.11, tin từ Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Cà Mau, đơn vị đã giao cho Thanh tra Sở xác minh thông tin đăng tải trên mạng xã hội về gạo bất thường, nghi là gạo giả.
Mấy ngày gần đây trên mạng xã hội zalo, tài khoản tên Do Tinh đăng tải thông tin: “Ngày hôm qua, gia đình mình có ra chợ Thới Bình, Cà Mau mua 1 bao gạo 50 kg. Khi về nhà hạt gạo vẫn trắng tinh. Để sau 1 đêm hạt gạo lại chuyển sang màu vàng. Hạt gạo rất dài, dài hơn hạt gạo bình thường. Khi nấu cơm hạt không nở ra giống gạo bình thường mà chỉ dẻo thôi. Chiều dài bất thường. Đốt có mùi khét. Có thể đây là gạo giả, Bà con lưu ý khi mua gạo về nấu cơm nhé”.

Nội dụng tài khoản D.T đăng tải

Theo lời anh T. (chủ tài khoản Do Tinh), mấy ngày trước, mẹ anh (ngụ xã Thới Bình, H.Thới Bình) có đến chợ thị trấn Thới Bình mua gạo. Đến sáng chủ nhật (3.11), gia đình đem nấu cháo, lúc này thấy gạo có vẻ bất thường nhưng mọi người không để ý. Đến chiều cùng ngày, khi gia đình nấu cơm thì anh phát hiện nhiều hạt gạo không nở trộn lẫn với những hạt gạo bình thường, nên không cho mọi người ăn gạo này.
Cũng theo lời anh T., so với hạt gạo bình thường khi nấu lên gạo này chỉ dài ra và hơi cong lại, nhưng không nở. Khi dùng tay bóp hạt gạo thì không thấy có độ dính như gạo bình thường, mà chỉ thấy hơi dẻo. Hiện bao gạo này vẫn còn được gia đình giữ lại.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.