Cà Mau: Truy tìm 6 người về từ Malaysia bằng đường biển không khai báo y tế

Gia Bách
Gia Bách
12/08/2020 20:25 GMT+7

Cà Mau truy tìm 6 thuyền viên Việt Nam về từ Malaysia bằng đường biển nhưng không khai báo y tế , không thực hiện cách ly.

Tối ngày 12.8, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch tỉnh Cà Mau ký văn bản hỏa tốc truy tìm 6 thuyền viên về từ Malaysia bằng đường biển không khai báo y tế.
Theo đó, UBND tỉnh giao Công an chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế và UBND H.Trần Văn Thời, cùng các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, truy vết, tìm bằng được những người này để thực hiện cách ly theo đúng quy trình.
Trước đó, ngày 11.8, UBND TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời tiếp nhận thông tin 8 người từ Malaysia về bằng đường biển. Hiện cơ quan chức năng đã tìm và cách ly 2 người, còn 6 người chưa khai báo y tế, chưa được cách ly theo đúng quy định.
Ngoài ra, UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Cà Mau khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc để người nhập cảnh trái phép vào tỉnh, xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định; chỉ đạo việc theo dõi quản lý ngư dân ra/vào các cửa biển, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
Được biết, vào ngày 26.9, 8 người kể trên đánh bắt trên vùng biển Malaysia thì bị bắt giam 14 ngày. Đến ngày 9.8, họ được cơ quan chức năng Malaysia thả, 8 người xuống tàu cá đi về Việt Nam và vào cửa biển Sông Đốc. Những người về từ Malaysia trên không khai báo với Đồn Biên phòng Sông Đốc, mà bắt xe ôm về nhà.

Bản tin Covid-19 ngày 12.8: Lo ngại vì bệnh nhân 867 ở Hà Nội không rõ lây từ đâu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.