Cà Mau: Tiếp nhận và đưa cách ly 4 thuyền viên trôi dạt trên biển

02/05/2021 20:30 GMT+7

4 thuyền viên được Cảnh sát biển Vùng 4 và Kiểm ngư Việt Nam cứu trên biển đã được bàn giao cho lực lượng biên phòng Cà Mau đưa đi cách ly tập trung.

 Ngày 2.5, tin từ Đồn biên phòng Tam Giang Tây (Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận 4 công dân Việt Nam bị trôi dạt trên biển. Cả 4 người được lực lượng Vùng Cảnh sát biển 4 và Kiểm ngư Việt Nam phát hiện và cứu vào ngày 30.4. Ngay sau khi tiếp nhận, đơn vị đã phối hợp địa phương báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Lực lượng Cảnh sát biển Vùng 4 và Đồn biên phòng Tam Giang Tây làm thủ tục giao nhận các thuyền viên.

ẢNH: LÊ KHOA

Theo điều tra nhanh của Đồn biên phòng Tam Giang Tây, 4 công dân có tên Võ Văn Út (44 tuổi), Nguyễn Đức Thắng (40 tuổi), Nguyễn Văn Nguyên (27 tuổi) và Nguyễn Chí Võng (46 tuổi, cùng quê Kiên Giang). Những người này khai nhận là thuyền viên đi trên tàu đánh cá KG-94785 TS, KG-94275 TS và KG-93630 TS.
Ngày 30.4, khi tàu đang hoạt động trên vùng biển giáp ranh với Malaysia thì bị lực lượng cảnh sát Malaysia bắt giữ, kéo tàu về hướng Malaysia. Do hoảng sợ nên cả 4 thuyền viên nhảy xuống biển để trốn, sau đó được lực lượng tuần tra của Vùng Cảnh sát biển 4 và Kiểm ngư Việt Nam phát hiện cứu.
Hiện 4 thuyền viên đã được đưa về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Cà Mau. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.