Cà Mau: Một gia đình kêu cứu vì 'con gái lấy chồng Trung Quốc, bị hành hạ'

Gia Bách
Gia Bách
23/10/2019 15:51 GMT+7

Một gia đình ở Cà Mau trình báo thông tin con gái lấy chồng ở Trung Quốc bị đánh đập, bạo hành và đề nghị được cơ quan chức năng hỗ trợ đưa người nhà về nước.

Ngày 23.10, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Điền, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau, ngày 21.10 đã ký văn bản đề nghị Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao; Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đề nghị hỗ trợ xác minh, giúp đưa công dân Việt Nam về nước.

Gọi điện về gia đình ở Việt Nam cầu cứu mình bị ngược đãi

Trước đó, Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau tiếp nhận đơn yêu cầu của ông T.V.B. (60 tuổi, ngụ TP.Cà Mau, Cà Mau) về việc con gái mình bị hành hạ, đánh đập ở Trung Quốc.
Cụ thể, theo trình bày của ông T.V.B, con gái ông là T.T.D.H. (33 tuổi), được 1 người tên D. (ngụ thị trấn Sông Đốc, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) đưa sang Trung Quốc lấy chồng, đi vào ngày 12.7 vừa qua. Khi con ông qua đó, chung sống với người tên B.V.Y (35 tuổi, ngụ Hồ Nam, Trung Quốc).
Nhưng khi chung sống được 1 thời gian, chị H. gọi về nhà báo mình bị ngược đãi, bệnh không được đưa đi khám, bị nhốt trong phòng không cho ra ngoài, bị đánh đập... 
Trước những thông tin này, gia đình ông B. lo lắng con mình bị ngược đãi, hành hạ, nên gửi đơn mong muốn các cơ quan chức năng hỗ trợ để ông bão lãnh con gái mình về nước.

Nhà chồng bắt uống thuốc để đẻ con

Ngày 23.10, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, bà Đ.T.L. (57 tuổi, mẹ của chị T.T.D.H cho hay con mình mới vừa gọi điện thoại về nhà trong ngày 22.10, cho biết nhà chồng không còn nhốt chị H. nữa, đã cho đi tới lui trong nhà, làm việc nhà.
Bà L. kể: "Nó (chị H.) đã lập gia đình và con đứa con trai 5 tuổi. Nhưng không may đứa con bị bệnh tật bẩm sinh. Nên từ lúc sinh con ra thì giờ chồng nó lục đục, không hạnh phúc. Sau thì chồng nó bỏ hai mẹ con, theo vợ bé".
Theo lời bà L., do buồn chuyện gia đình, nên khi gặp người tên D., được người này vẽ ra bức tranh tươi sáng khi sang Trung Quốc lấy chồng, H. đã gật đầu đồng ý.
"Cô D. nói con tui qua đó thì được gả cho người đàn ông nhà ở chợ, có nhà lầu mấy tầng. Nhưng cuối cùng qua đó, con tôi được gả cho 1 thanh niên ở trên núi, cả khu có 4 cái nhà và hàng ngày nhà chồng bắt uống thuốc để có con. Bất chấp con tôi bệnh không chịu đưa đi khám", bà L. kể thêm.
Cũng theo lời bà L. thì, khi giấy tờ con gái bà lưu trú lại Trung Quốc hết hạn, con gái bà đề nghị chồng đi làm giấy tờ thì không được đồng ý.
"Con tôi kể bị bệnh thận yếu, bướu, nổi gì đó đầy người, xin đi khám nhưng vẫn không được nhà chồng cho. Một lần con tôi trốn đi, nhưng do không biết đường, bị bắt lại, bị đánh đập", bà L. vừa khóc vừa kể.
Bà L. cũng cho biết khi con bà nhận lời sang Trung Quốc lấy chồng thì gia đình nhận được 80 triệu đồng. "Có số tiền đó nhưng phải lo thủ tục giấy tờ xong, thì chẳng còn bao nhiêu. Con tôi chấp nhận xa con, xa gia đình với hy vọng cuộc sống khá hơn để gửi tiền về lo cho con. Giờ thì rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như thế, tôi mong con tôi được sớm về nước", bà L. nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.