Cà Mau: Mẹ cầu cứu chủ tịch huyện vì con 'bị đưa sang Trung Quốc gả chồng'

Gia Bách
Gia Bách
02/07/2020 15:59 GMT+7

Một người mẹ cầu cứu Chủ tịch UBND H.Ngọc Hiển (Cà Mau) khi con gái bà bị đưa sang Trung Quốc gả chồng.

Ngày 2.7, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, ông Lý Hoàng Tiến, Chủ tịch UBND H.Ngọc Hiển,  vừa có công văn chỉ đạo Công an H.Ngọc Hiển rà soát, xác minh việc 1 người mẹ trình báo con bị đưa sang Trung Quốc gả chồng.
Trước đó, ngày 29.6, UBND H.Ngọc Hiển có tổ chức tiếp công dân Danh Thị Hiền (60 tuổi, ngụ ấp Nhà Diệu, xã Tân Ân, H.Ngọc Hiển).
Tại buổi tiếp dân, bà Hiền trình bày năm 2019, con gái bà tên Danh Kiều Chư (22 tuổi), phụ việc ở quán nhậu cho một người tên Nh. (ngụ khóm 1, TT.Rạch Gốc, H.Ngọc Hiển). Ngày 7.4.2019, bà Nh. dụ dỗ con gái bà đi lao động nước ngoài nhưng thực tế bà Nh. đã bán con bà cho một người tên N.T. ở TT. Sông Đốc, H.Trần Văn Thời. Sau đó, người này giao con bà cho một người ở Hà Nội rồi đưa qua Trung Quốc và ép gả cho một người Trung Quốc.
Sau khi phát hiện vụ việc, bà nhiều lần đến Công an H.Ngọc Hiển trình báo. Tuy nhiên, đến nay vụ việc chưa được xem giải quyết nên bà đến UBND H.Ngọc Hiển cầu cứu, nhờ đưa con bà về nước.
Chủ tịch UBND H.Ngọc Hiển giao Trưởng Công an H.Ngọc Hiển này rà soát, xác minh cụ thể thông tin bà Hiền trình báo con mình bị đưa sang Trung Quốc bị ép gả chồng. Sau khi xác minh sẽ có biện pháp xử lý và báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND huyện trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.