Cà Mau: Lãnh 8 năm tù vì chở 34 người từ Malaysia nhập cảnh trái phép

Gia Bách
Gia Bách
15/04/2021 21:45 GMT+7

Chiều 15.4, TAND tỉnh Cà Mau tiếp tục đưa ra xét xử vụ án đưa người nhập cảnh trái phép thứ 2 trong ngày và tuyên phạt 8 năm tù đối người tổ chức nhập cảnh trái phép.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Chín (40 tuổi, ngụ H.U Minh, Cà Mau) 8 năm tù về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép. Bị cáo Chín đã chở 34 người về từ Malaysia để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Theo cáo trạng, ngày 28.1, một người tên Âu gọi điện thuê Phạm Văn Chín chở gạo ra biển rồi chở mực về đất liền với giá từ 1 - 3 triệu đồng/chuyến. Khi thỏa thuận xong, Chín thuê Lê Văn Đạt phụ tải hàng hóa.
Khoảng 8 giờ ngày 30.1, Âu điện thoại kêu Phạm Văn Sức (chú của Chín) tìm thuê 1 đò chở 2 tấn mực và mua 1 sim điện khác để liên hệ với Chín. Đến 17 giờ cùng ngày, Chín điều khiển tàu cá CM 91651- TS cùng Đạt xuất bến đi ra biển.
Sáng 31.1, khi đến tọa độ đã hẹn, Âu cho 2 người sang tàu cá Chín nhận đồ. Đồng thời, sau đó đưa 34 người trên tàu của mình sang tàu của Chín để đi vào đất liền.
Đến khoảng 16 giờ ngày 2.2, Âu sử dụng số điện thoại nước ngoài liên hệ với Sức cho biết rạng sáng hôm sau tàu chở hàng vào tới nên nhờ Sức thuê 1 chiếc đò. Sau đó, Sức cùng với chị ruột là Phạm Thị Chuộng liên hệ thuê đò của Phạm Văn Sang, Phạm Văn Vũ ra rước 34 người về từ Malaysia.
Khi tiếp nhận người, Chín điều khiển tàu hướng về vùng biển Cà Mau. Khoảng 21 giờ ngày 2.2, Chín nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ yêu cầu điều khiển tàu đến cửa biển thuộc ấp Sào Lưới (xã Khánh Bình Tây Bắc, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) neo đậu sẽ có người ra nhận đưa vào đất liền.
Trong lúc tàu đang neo đậu thì lực lượng làm nhiệm vụ Đồn Biên phòng Sông Đốc phát hiện Chín, Đạt và 34 người nhập cảnh trái phép.
Riêng đối với  Phạm Hoàng Lộ, Phạm Văn Sức, Phạm Thị Chuộng, Nguyễn Ngọc Huyền và Âu có liên quan vụ án nhưng hiện nay chưa làm việc được với Lộ và Âu nên cơ quan CSĐT tách ra, tiếp tục điều tra xử lý. 34 người có hành vi nhập cảnh trái phép cũng được tách ra để tiếp tục điều tra xử lý.
Sáng cùng ngày, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thảo (58 tuổi, ngụ H.Trần Văn Thời, Cà Mau) 9 năm tù về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”. Bị cáo Thảo đã chở 38 người từ Malaysia về, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ngoài mức án này, HĐXX còn tuyên tịch thu tàu chở 38 người nhập cảnh trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.