Cà Mau: Kiểm điểm trung tá công an đến nhà dân nằm võng nắm tình hình

Gia Bách
Gia Bách
02/09/2021 18:46 GMT+7

Một trung tá công an ở Cà Mau bị kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình vì đến nhà dân không đeo khẩu trang, nằm võng nắm tình hình trong thời gian giãn cách xã hội .

Ngày 2.9, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Trưởng công an H.U Minh tổ chức kiểm điểm và nghiêm khắc phê bình đối với trung tá Trần Văn Phuôl, Phó trưởng Công an xã Khánh Hòa, vì đến nhà dân không đeo khẩu trang, nằm võng, uống nước nắm tình hình trong thời gian giãn cách xã hội. 
Theo đó, ngày 28.8, tài khoản Facebook Hoàng Quốc Toại đăng tải 1 clip thể hiện trung tá Phuôl không đeo khẩu trang, nằm trên võng, cạnh bên có ly nước trong nhà bà L.T.H. (55 tuổi, ngụ ấp 6, xã Khánh Hòa, H.U Minh).
Theo Công an Cà Mau, qua xác minh, trung tá Phuôl được Ban chỉ huy Công an xã Khánh Hòa phân công phụ trách địa bàn ấp 6. Khoảng 14 giờ ngày 28.8, trung tá Phuôl đến nhà bà H. để hỏi thăm về tình hình trật tự xã hội trên địa bàn ấp 6. Trên đường đi, trung tá Phuôl gặp, báo cáo và được sự đồng ý của Trưởng công an xã (đang đóng chốt tuần tra giao thông).
Khi đến nhà, bà H. có mời trung tá Phuôl uống nước và ngồi cách nhau khoảng 6 m nói chuyện. Do uống nước nên trung tá Phuôl không đeo khẩu trang. Lúc này, H.Q.T. (con rể bà H.) đến quay clip và cùng với Hoàng Quốc Toại đăng lên mạng xã hội Facebook.

Ngày 2.9: Thông báo 271 ca Covid-19 tử vong tại 18 tỉnh thành

Cũng theo Công an Cà Mau, trung tá Phuôl được phân công nhiệm vụ phụ trách địa bàn, có báo cáo (miệng) và được sự đồng ý của cấp trưởng trực tiếp trước khi đến nhà bà H. nhằm nắm tình hình an ninh trật tự địa bàn. Tuy nhiên, trung tá Phuôl thiếu thận trọng trong thi hành nhiệm vụ, chưa có kế hoạch nắm tình hình; việc nắm tình hình có thể thực hiện qua điện thoại, không phải trường hợp buộc phải làm việc trực tiếp; không đeo khẩu trang, chấp hành Chỉ thị 16 của Chính phủ chưa nghiêm. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện lơ là, chủ quan, không đảm bảo an toàn, bí mật, không đạt yêu cầu nghiệp vụ, để bị quay phim, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân.
Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau yêu cầu Trưởng Công an H.U Minh tổ chức kiểm điểm và nghiêm khắc phê bình đối với trung tá Trần Văn Phuôl; đồng thời chấn chỉnh ngay, không để các trường hợp tương tự tiếp diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.