Cà Mau: Không phong tỏa quá sớm khi test dương tính với Covid-19 chưa rõ ràng

Gia Bách
Gia Bách
09/09/2021 15:10 GMT+7

Cà Mau không phong tỏa quá sớm, tránh làm hoang mang người dân khi xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính Covid-19 chưa được thể hiện rõ.

Ngày 9.9, tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết cơ quan này vừa có văn bản gửi các địa phương về thực hiện khu phong tỏa khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19.
Theo đó, để thực hiện phong tỏa kịp thời khu vực có trường hợp nhiễm Covid-19, tránh lây lan nhưng không phong tỏa quá sớm làm hoang mang người dân khi xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính chưa được thể hiện rõ.
Khi test nhanh kháng nguyên Covid-19 dương tính lần 1, cần tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với loại test khác. Nếu test lần 2 dương tính, tiến hành phong tỏa ngay khu vực có trường hợp test nhanh kháng nguyên Covid-19 dương tính theo quy định. Đồng thời lấy mẫu gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khẳng định bằng phương pháp RT- PCR.
Còn nếu lần 2 âm tính, có thể tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 3 test nhanh kháng nguyên lại với loại test khác (nếu có) và lấy mẫu gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khẳng định bằng phương pháp RT- PCR.
Cũng theo Sở Y tế Cà Mau, trong khi chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR thì tạm thời "ai ở đâu thì ở đó" và chuẩn bị sẵn sàng khu vực phong tỏa (không phong tỏa khu vực có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong khi chờ kết quả RT-PCR). Khu vực phong tỏa tùy theo địa bàn cụ thể và kết quả truy vết F0, FI, F2 để xác định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.