Cà Mau: Khẩu trang hiếm hàng nhưng không tăng giá

01/02/2020 14:02 GMT+7

Trong thời điểm dịch cúm do virus corona , khác với một số nơi, mặt hàng khẩu trang tại Cà Mau cháy hàng, nhưng lại không tăng giá...

Lo sợ dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, những ngày qua người dân ở Cà Mau đổ xô đi mua khẩu trang. Tuy nhiên, khác với một số nơi, mặt hàng khẩu trang tại địa phương cháy hàng, nhưng lại không tăng giá.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Ngày 1.2, tại các nhà thuốc, khách đến đa số đều hỏi mua khẩu trang. Nhiều khách đành phải ra về tay không khi mặt hàng khẩu trang đã bị cháy hàng khi nhu cầu tăng cao.

Nhiều nhà thuốc để thông báo về số lượng khẩu trang mà sẽ bán cho 1 khách hàng.

Ảnh: Gia Bách

Nhiều nhà thuốc ở TP.Cà Mau đều để bảng ghi rõ mỗi khách hàng chỉ được mua 1 bọc khẩu trang 10 chiếc, với lý do số lượng người mua tăng đột biến. Nhân viên của một nhà thuốc cho biết từ 3 ngày nay, số lượng người mua khẩu trang tăng đột biến. Các cửa hàng đều hết hàng liên tục, khách đến mua được hẹn lại thời gian có hàng.

Tại Trung tâm thương mại Sense city, ở quầy khẩu trang cũng ghi dòng chữ “Do nhu cầu tăng cao đột biến, để phục vụ số đông, mỗi khách hàng chỉ mua tối đa 1 hộp khẩu trang hoặc 5 gói khẩu trang/ngày”. Tại đây, giá khẩu trang 4 lớp hiệu Select, số lượng 50 cái được bán giá 48.000 đồng.

TP.HCM không thiếu tiền, không thiếu khẩu trang để chống virus corona

Theo ghi nhận của phóng viên, các cửa hàng lớn, quầy thuốc trên địa bàn TP.Cà Mau không tăng giá mặt hàng khẩu trang.

Chị Nguyễn Hồng Trang (P.5, TP.Cà Mau) cho hay: “Thấy dịch bệnh tôi lo sợ cho sức khỏe của mọi người trong gia đình, cũng tranh thủ đi mua khẩu trang cho gia đình. Nhưng tôi đi nhiều nơi mới mua được vì nơi nào cũng báo hết hàng, nhưng giá không tăng".

Trước đó, tại cuộc họp triển khai cấp bách các kế hoạch phòng, chống dịch trên các địa bàn tỉnh do UBND tỉnh Cà Mau tổ chức, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thanh tra Sở Y tế kết hợp với Quản lý thị trường tại các địa phương cần tập trung quản lý kinh doanh. Qua đó, kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh mua bán dược phẩm, thiết bị y tế trên toàn tỉnh.

Nghĩa cử đẹp của nhà sách Hoàng Diệu, Long Khánh: Phát miễn phí khẩu trang y tế

Lúc 10 giờ ngày 1.2, tại Nhà sách Hoàng Diệu, số 128 đường Ngô Quyền, phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh (Đồng Nai), chủ nhà sách Hoàng Diệu đã phát khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường.
Theo chị Tô Thị Hậu, chủ nhà sách, đây là số khẩu trang y tế trước đây chị mua với số lượng lớn để bán cho học sinh các trường THCS Ngô Quyền và THPT Hoàng Diệu (Long Khánh). Nay thấy giá cả thị trường đội giá bán từ 90 - 100.000 đồng/1 hộp, nhiều người tìm không ra để mua, nên nhà sách tặng miễn phí cho người đi đường.

Nhà sách Hoàng Diệu ở Long Khánh (Đồng Nai) phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân

Ảnh: Trung Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.