Cà Mau: Kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài tỉnh, đến nơi có dịch Covid-19

Gia Bách
Gia Bách
29/05/2021 19:56 GMT+7

Để phòng dịch Covid-19 , Cà Mau dừng tất cả các đoàn đi công tác ngoài tỉnh; dừng các hoạt động hội họp, tôn giáo, tín ngưỡng... các sự kiện tổ chức không quá 10 người.

Ngày 29.5, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ký văn bản hỏa tốc, tăng cường chế biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh phức tạp.

Trưa 29.5: TP.HCM thêm 22 ca dương tính Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố cho rà soát, kê khai y tế tất cả những người từ vùng có dịch đến/về địa phương và quản lý thông tin khai báo chặt chẽ, kịp thời phát hiện sớm khi có dịch bệnh để thực hiện cách ly theo quy định.Thủ trưởng các địa phương, đơn vị thực hiện không nghiêm công tác phòng, chống dịch, chủ quan, lơ là, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng phải bị xử lý trách nhiệm nghiêm túc, kịp thời.
Các địa phương chỉ đạo Tổ Covid-19 cộng đồng tăng cường giám sát người ngoài tỉnh đến/về địa phương, tổ chức giám sát tại gia đình tuân thủ hướng dẫn theo quy định của ngành y tế.
Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi làm việc, khi ra khỏi nhà và đến những nơi có đông người; cài đặt và quét mã QR-CODE tại nơi làm việc và các địa điểm có đặt mã QR-CODE.
Ngoài ra, UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo dừng tổ chức tiệc chiêu đãi, ăn uống có đông người; hạn chế tham gia các buổi gặp mặt, tiệc tùng, liên hoan. Dừng tất cả các đoàn đi công tác ngoài tỉnh; trường hợp đặc biệt phải được cấp có thẩm quyền cho phép. Nếu có người trong cùng gia đình đi từ vùng có dịch về, phải tổ chức làm việc tại nhà, không đến cơ quan, đơn vị, nơi làm việc, nơi có đông người, hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác.
UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh ăn uống phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách, vệ sinh, khử khuẩn; khuyến cáo mua bán, kinh doanh bằng hình thức mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến; người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Yêu cầu các địa phương, cơ sở tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm những cơ sở kinh doanh không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Trong lĩnh vực hoạt động vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe bus có tuyến cố định, xe taxi, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tất cả các chuyến xe phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách không quá 50% số khách đăng ký, thực hiện việc đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế, lập danh sách thông tin hành khách.
Đồng thời UBND tỉnh Cà Mau kêu gọi toàn thể người dân hạn chế đi ra ngoài tỉnh, nơi có dịch nếu không thật sự cần thiết. Trường hợp đi khi về phải khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định. Các hoạt động hội họp, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, các sự kiện chỉ tổ chức tập trung không quá 10 người tại 1 địa điểm để phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.