Cà Mau: Kêu gọi người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết

Gia Bách
Gia Bách
22/03/2020 11:51 GMT+7

Cà Mau kêu gọi người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết. Thay vào đó nên tăng cường giao dịch trực tuyến, sử dụng điện thoại để trao đổi công việc.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản hỏa tốc triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn do ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký vào sáng 22.3.
Theo đó, UBND tỉnh kêu gọi người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, hạn chế đến các nơi công cộng có tập trung đông người. Thay vào đó nên tăng cường giao dịch trực tuyến; sử dụng điện thoại để trao đổi công việc, ít giao tiếp trực tiếp để tránh lây nhiễm bệnh.
Và kể từ ngày 23.3, các cơ sở dịch vụ giải trí trên địa bàn tỉnh bao gồm: quán bar, vũ trường (nếu có), dịch vụ karaoke, dịch vụ massage; dịch vụ hát với nhau, điểm kinh doanh game online, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim tạm dừng hoạt động cho đến khi có văn bản chỉ đạo khác của Chủ tịch UBND tỉnh.
Riêng đối với các cơ sở: phòng tập thể hình, phòng tập thể dục thẩm mỹ, phòng tập yoga, hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời... đề nghị người dân khi tham gia phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế.
Các hoạt động lễ hội, ngày truyền thống; hội thao, hội diễn văn hóa, văn nghệ, cần giảm thiểu quy mô tổ chức, nếu xét thấy không cần thiết có thể tạm dừng hoặc hoãn đến thời điểm phù hợp. 
Chủ tịch tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh này và các tổ chức thành viên cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tổ chức tiệc cưới, hỏi, tiệc họp mặt, đám hiếu... với quy mô gọn, phù hợp. Hạn chế tối đa tập trung đông trên 50 người tại các đám cưới, đám hiếu (đám tang)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.