Cà Mau: Hơn 1.000 bộ đội giúp dân gặt lúa chạy lụt

Gia Bách
Gia Bách
18/10/2020 16:23 GMT+7

Những ngày qua, mưa lớn kéo dài gây ngập lụt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất của người dân, lực lượng bộ đội, dân quân tự vệ giúp người dân gặt lúa chạy lụt.

Ban chỉ huy Quân sự H.Trần Văn Thời (Cà Mau) đã huy động lực lượng bộ đội tại chỗ, lực lượng dân quân tự vệ giúp người dân gặt lúa chạy lụt.
Thiếu tá Dương Văn Me, Chính trị viên, Ban Chỉ huy quân sự H. Trần Văn Thời cho biết: "Trước tình hình ngập lụt diễn biến phức tạp, gây thiệt hại đồng loạt, hiện 13/13 đơn vị cấp xã đội đều đã ra quân giúp dân, với lực lượng khoảng hơn 1.000 người. Trong vùng ngọt thì lực lượng hỗ trợ bà con cắt, chở lúa về. Ở vùng mặn thì giúp người dân gia cố, đắp bờ bao vuông tôm".

Khi dân cần thì bộ đội có mặt 

Ảnh: CTV

Hiện ngoài lực lượng làm nhiệm vụ trực tại chỗ, thì tất cả lực lượng thuộc xã đội và ngay cả một phần lực lượng chính quy của Ban Chỉ huy Quân sự huyện đang có mặt ở các ruộng lúa, bờ vuông hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn do ngập lụt kéo dài ở 13 đơn cấp xã của huyện.
Tại vùng ngọt hóa thuộc các xã Khánh Bình Đông, Khánh Bình, Khánh Bình Tây, Khánh Hải những ngày này có khoảng 500 người xuống ruộng giúp bà con gặt lúa.
Anh Nguyễn Văn Ý (xã Khánh Bình Đông) cho biết, hơn 1 ha lúa của gia đình anh chín rộ ngay đợt ngập lụt này. Gia đình anh đang lo lúa sẽ nảy mầm ngoài ruộng thì được bộ đội đến giúp.
Những hộ thuộc diện ưu tiên được hỗ trợ trước gia đình có lúa đã đến thời điểm thu hoạch nhưng không có nhân công, hộ nghèo, gia đình chính sách.
Theo thống kê của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau, đợt ngập lụt kéo dài những ngày qua đã làm ngập úng khoảng 15.000 ha lúa vụ hè - thu. Diện tích bị ảnh hưởng tập trung chủ yếu tại H.Trần Văn Thời, với hơn 14.000 ha.
Hiện lực lượng bộ đội, dân quân tự vệ của H.Trần Văn Thời vẫn đang tiếp tục giúp người dân gặt lúa chạy lụt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.