Cà Mau: Hiệu trưởng nhận tiền sai khiến một số cán bộ phải rút kinh nghiệm

Gia Bách
Gia Bách
18/10/2020 18:14 GMT+7

Hiệu trưởng Trường tiểu học ở Cà Mau nhận tiền sai gần 23 triệu đồng, khiến một số cán bộ phải rút kinh nghiệm.

Ngày 18.10, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND tỉnh Cà Mau vừa có kết luận về nội dung tố cáo đối với ông Lê Thanh Thảo, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Bình, xã Tân Đức, H.Đầm Dơi (Cà Mau) nhận tiền sai gần 23 triệu đồng.
Theo đó, ông Lê Thanh Thảo bị tố cáo tự ý chi cho cá nhân 1 khoản phụ cấp đứng lớp (35%) không đủ chuẩn trong năm học 2018-2019.
Theo kết luận của UBND tỉnh Cà Mau, căn cứ theo bảng lương do Trường tiểu học Hòa Bình cung cấp thì số tiền ông Lê Thanh Thảo đã nhận tại bảng lương hằng tháng sai so với quy định tổng số tiền cho cả năm học gần 23 triệu đồng. Do đó, nội dung tố cáo tiếp đối với ông Lê Thanh Thảo tự ý chi cá nhân tiền phụ cấp đứng lớp 35% không đủ chuẩn gây thất thoát tiền Nhà nước là tố cáo đúng.
Trước đó, ông Thảo bị tố cáo, UBND H.Đầm Dơi thành lập tổ xác minh và kết luận trong năm học 2018-2029, ông Thảo thực hiện dạy với tổng số là 63 tiết. Trong đó, dạy theo phân công chính khóa 30 tiết, dạy thay giáo viên khác 9 tiết, 3 báo cáo chuyên đề đổi ra 9 tiết. Nhưng theo kết quả xác minh của UBND tỉnh ông Thảo trực tiếp giảng dạy là 30 tiết và thực hiện dạy thay khi giáo viên của trường xin nghỉ phép là 9 tiết. Như vậy, tổng số tiết ông Lê Thanh Thảo trực tiếp giảng dạy trong cả năm học 2018 - 2019 là 39 tiết. Còn việc quy đổi các hoạt động chuyên môn ra tiết dạy cho ông Thảo là chưa phù hợp.
Kết luận của UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ ra những thiếu sót của cán bộ liên quan dẫn đến kết luận về việc tố cáo ông Thảo của UBND H.Đầm Dơi ban hành chưa chặt chẽ nên người tố cáo không thống nhất, tố cáo tiếp. Chịu trách nhiệm chung là ông Nguyễn Chí Thuần, nguyên Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi (nay chuyển công tác khác - PV) trong việc ký ban hành kết luận; ông Đào Nhật Tảo, Tổ trưởng Tổ xác minh tố cáo việc tham mưu cho Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi xử lý vụ việc thiếu kiểm tra, đối chiếu văn bản liên quan; ông Võ Lợi, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo H.Đầm Dơi trong việc trả lời trưng cầu giám định không kiểm tra, đối chiếu văn bản quy định có liên quan đến lĩnh vực mình quản lý, từ đó dẫn đến việc Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi kết luận chưa chặt chẽ, người tố cáo không thống nhất, tố cáo tiếp.
Từ đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Chí Thuần; ông Đào Nhật Tảo và ông Võ Lợi vì sai sót trên.
Đồng thời, giao Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với ông Lê Thanh Thảo và thu hồi nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền gần 23 triệu đồng ông Thảo nhận sai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.