Cà Mau: Đường phố vắng vẻ, người dân bình tĩnh trước giờ cách ly toàn xã hội

Gia Bách
Gia Bách
01/04/2020 08:21 GMT+7

Đường phố Cà Mau vắng lặng trước giờ cách ly toàn xã hội phòng chống dịch Covid-19 .

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trước thời điểm việc cách ly toàn xã hội có hiệu lực, theo ghi nhận của chúng tôi tại một số tuyến đường giao thông trọng điểm như: Phan Ngọc Hiển, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, 3 tháng 2, Lý Thường Kiệt... (thành phố Cà Mau, Cà Mau)  người dân lưu thông rất ít so với trước đó.

Cách ly toàn xã hội là gì, vì sao cần cách ly toàn xã hội để chặn Covid-19?

Đường Lý Bôn bình thường rất nhộn nhịp nay vắng lặng

Ảnh: Gia Bách

Riêng, một số tiệm tạp hóa còn mở cửa để bán hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu người dân nhưng đều vắng vẻ, ít khách mua.

Một điểm bán trái cây ở P.2 hiếm hoi còn bán khá khuya.

Ảnh: Gia Bách

Chị Trương Mỹ Duyên, ngụ phường 6 (thành phố Cà Mau), cho biết chị và người dân ủng hộ và đồng thuận chỉ thị của Thủ tướng về việc cách ly toàn xã hội trong 15 ngày.

Tại công viên Hùng Vương, thông thường có khá đông người dân đến để tập thể dục, tản bộ còn tối 31.3 thì rất ít người.

Ảnh: Gia Bách

"Việc làm trên có ý nghĩa quan trọng đối với công tác phòng chống dịch Covid -19. Hiểu ý nghĩa trên nên tôi và người thân cũng như người dân nơi đây quyết tâm thực hiện chỉ thị để bảo vệ sức khỏe bản thân và người thân trước đại dịch Covid -19", chị Duyên nói.

Bến xe khách liên tỉnh của Cà Mau cũng vắng lặng.

Ảnh: Gia Bách

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hằng (ngụ phường 4, thành phố Cà Mau) cho biết: “Tối 31.3, chúng tôi tranh thủ ra đường từ sớm để hoàn tất một số công việc cần thiết trước khi thực hiện cách ly toàn xã hội vào khuya nay. Những ngày gần đây gia đình tôi cũng hạn chế ra đường khi không cần thiết”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.