Cà Mau dừng hoạt động tất cả các cơ sở sơ chế tôm để phòng dịch

Gia Bách
Gia Bách
29/07/2021 19:43 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo dừng hoạt động tất cả các cơ sở sơ chế tôm do không đảm bảo yêu cầu, không đủ điều kiện thực hiện phương án phòng, chống dịch.

Ngày 29.7, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, có công văn hỏa tốc về việc phòng, chống dịch Covid-19 trong sản xuất, thi công công trình và việc hạn chế đi lại.
Theo đó, dừng hoạt động tất cả các cơ sở sơ chế tôm là do hầu hết các cơ sở không đảm bảo yêu cầu, không đủ điều kiện thực hiện phương án phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.

Ngày 29/7: Cả nước 7.594 ca Covid-19, 4.323 ca khỏi; riêng TP.HCM 4.592 bệnh nhân mới

Đối với các cơ sở sản xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu trước thời điểm áp dụng phương án sản xuất “ba tại chỗ”, “một cung đường, hai điểm đến” (từ 00 giờ ngày 30.7.2021) phải hạn chế tối đa việc bố trí làm việc ca đêm, chỉ bố trí khi thật sự cần thiết (như xử lý nguyên liệu tồn đọng...). Công nhân làm ca đêm được đi lại sau thời gian 18 giờ nhưng phải mang thẻ/giấy của doanh nghiệp cấp
Các doanh nghiệp chưa được phê duyệt phương án sản xuất “ba tại chỗ”, “một cung đường, hai điểm đến” do chờ ngành y tế xét nghiệm sàng lọc cho công nhân thì được phép xác nhận cho công nhân đi lại như quy định trước đây (cấp thẻ/giấy có họ tên, địa chỉ, điểm đi, điểm đến cụ thể). Ngay sau khi phương án được duyệt và thực hiện xong xét nghiệm sàng lọc, phải thực hiện sản xuất “ba tại chỗ” hoặc “một cung đường, hai điểm đến”.
"Đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình cần đẩy nhanh thi công để đảm bảo tiến độ đưa vào khai thác, sử dụng, được thi công vào thời điểm sau 18 giờ. Các doanh nghiệp phải cấp thẻ/giấy đi lại cho công nhân (có họ tên, địa chỉ, điểm đi, điểm đến cụ thể) và đảm bảo thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp 5K", công văn nêu rõ.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo các lực lượng tuần tra, kiểm soát cho phép, tạo điều kiện cho công nhân các doanh nghiệp, công trình thuộc các trường hợp nói trên được đi lại nhưng phải có thẻ/giấy xác nhận của doanh nghiệp như đã quy định trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.