Cà Mau: Đưa cán bộ còn trong thời gian bị kỷ luật ra ứng cử HĐND?

Gia Bách
Gia Bách
15/08/2019 22:16 GMT+7

HĐND H.Phú Tân (Cà Mau) có văn bản trả lời về việc thẩm định hồ sơ một cán bộ bị kỷ luật, nhưng lại được ứng cử để bầu chức danh Phó chủ tịch HĐND xã.

Chiều tối 15.8, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, HĐND H.Phú Tân có văn bản trả lời về việc thẩm định hồ sơ cán bộ để bầu vào chức danh Phó chủ tịch HĐND cấp xã. Cán bộ được thẩm định hồ sơ là ông Lý Văn Gặp, Phó trưởng Ban Tuyên giáo xã Rạch Chèo, vào chức danh Phó chủ tịch HĐND xã này.
Theo HĐND H.Phú Tân, ông Lý Văn Gặp đủ tiêu chuẩn về trình độ để bầu vào chức danh Phó chủ tịch HĐND.
Nhưng qua xem xét hồ xét hồ sơ thì ông Gặp bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng vào ngày 21.9.2018.
Theo quy định hướng dẫn (số 05/HD-UBND) của UBND tỉnh Cà Mau, cán bộ cấp xã bị kỷ luật thì không được thực hiện việc nâng ngạch, quy hoạch, đào hoạch, đào tạo, ứng cử, để cử trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày có quyết định kỷ luật.
Đối chiếu với quy định này thì ông Lý Văn Gặp không đủ điều kiện để bầu vào chức danh Phó chủ tịch HĐND xã Rạch Chèo
Như Thanh Niên thông tin, ông Lý Văn Gặp (khi đó là Chủ tịch UBND xã Rạch Chèo) bị kỷ luật cảnh cáo vì thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý, điều hành tại địa phương; xử lý vấn đề phát sinh không kịp thời, triệt để, để xảy ra nhiều sai phạm trên địa bàn xã; đồng thời xây dựng nhà ở Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã gây bức xúc trong nhân dân, đã được cấp trên nhắc nhở nhưng không kịp thời khắc phục.
Những sai phạm của ông Gặp được Hội đồng kỷ luật nhận định là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến uy tín của đội ngũ cán bộ, công chức và cơ quan hành chính nhà nước, cần phải tiến hành xử lý kỷ luật theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.