Cà Mau: Đi bắt cá thuê, phát hiện mẫu xương nghi hài cốt liệt sĩ

Gia Bách
Gia Bách
31/12/2020 13:04 GMT+7

Đi bắt cá thuê, 1 người dân ở Cà Mau phát hiện một số mẫu xương, cùng một số mẫu vật, nghi vấn ban đầu là hài cốt và đồ vật của liệt sĩ.

Ngày 31.12, ông Phạm Hồng Ngự, Chủ tịch UBND xã Khánh Hòa, H.U Minh (Cà Mau) xác nhận xã có tiếp nhận được một số mẫu xương, cùng một số mẫu vật, nghi vấn ban đầu là hài cốt và đồ vật của liệt sĩ.
Trước đó, ông Mã Văn Võ (36 tuổi, ngụ ấp 8, xã Khánh Tiến, H.U Minh) đến Ban chỉ huy Quân sự xã Khánh Hòa trao những mẫu xương và mẫu vật trên.
Theo lời ông Mã Văn Võ, ngày 24.12, ông Sơn (ngụ cùng ấp với ông Võ) đi bắt cá thuê cho gia đình Nguyễn Duy Thanh (ngụ ấp 5, xã Khánh Hòa). Trong lúc vận chuyển cá vào nhà, ông Sơn phát hiện trên phần đất vườn của ông Thanh có một số mẫu xương, lựu đạn, mũ...

Tại hiện trường, một số mẫu xương, mẫu vật được tìm thấy

Ảnh: CTV

Cụ thể: 7 mẫu xương (1 mảnh xương vai khoảng 0,3 cm, 1 đốt xương cổ, 1 xương sườn khoảng 4 cm và 4 mảnh xương không xác định được); 1 mảnh nón cối, 1 viên đạn AR 15, 2 quả lựu đạn, 2 quả M79.
Sau khi phát hiện, ông Sơn không báo với ông Thanh và chính quyền địa phương, mà chỉ nói lại với ông Võ. Đồng thời, nhờ ông Võ trình báo với xã. Còn ông Sơn sau đó, xuống tàu cá ra biển làm thuê.
"Sau khi tiếp nhận vụ việc, UBND xã Khánh Hòa báo cáo đến UBND huyện, Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện. Ban CHQS H.U huyện đã cử cán bộ đến xác minh vụ việc, thu giữ hiện vật. Cũng như tìm gặp các cụ lớn tuổi ở địa phương để tìm hiểu những sự kiện trước giải phóng xảy ra trên vùng đất này", ông Ngự thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.