Cà Mau: Đề nghị truy tố 19 bị can trong vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm

Gia Bách
Gia Bách
07/08/2020 20:05 GMT+7

Công an H.Đầm Dơi (Cà Mau) đề nghị truy tố 19 bị can trong vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm.

Liên quan đến vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm, chiều tối 7.8, tin từ Công an H.Đầm Dơi cho biết đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố 19 bị can.
Trong đó, 14 bị can bị đề nghị truy tố tội "trộm cắp tài sản" theo khoản 3, điều 173, bộ luật Hình sự 2015 với mức án từ 7 đến 15 năm tù. 5 bị can khác bị đề nghị truy tố tội "không tố giác tội phạm" tại khoản 1, Điều 390, bộ luật Hình sự 2015 với mức án 3 năm cải tạo không giam giữ hoặc tù từ 6 tháng đến 3 năm.
Như Thanh Niên đã thông tin, ông Lê Duy Châu (xã Tạ An Khương, H.Đầm Dơi) trình báo và gửi clip quay lại cảnh thương lái mua tôm của mình, dàn cảnh trộm tôm đến cơ quan công an.
Cụ thể,  ngày 7.5, anh Lê Duy Châu thu hoạch tôm thẻ. Theo ước tính, sản lượng tôm trong 2 hồ của anh hơn 8 tấn, nhưng nhóm thương lái thu hoạch chỉ được hơn 2 tấn.

Theo hình ảnh camera mà anh Châu cung cấp cho công an, nhóm thương lái đã bố trí 2 thùng phuy dùng để rửa tôm đặt cạnh bờ hồ nhằm che chắn tầm nhìn; đồng thời cử lực lượng theo dõi người nhà, chờ sơ hở để kéo trộm từng giỏ tôm, với trọng lượng từ 40 - 50 kg/giỏ.

Vào cuộc điều tra, công an xác định Đỗ Huệ Tánh (38 tuổi, ngụ H.Đông Hải, Bạc Liêu; 1 trong 19 người bị bắt tạm giam) thông qua một công ty ở P.8 (TP.Cà Mau) để bán tôm trộm được cho một tập đoàn thủy sản lớn ở tỉnh Cà Mau. Tổng số tôm bán được gần 5,4 tấn với số tiền 530 triệu đồng.

Sau đó, có  nhiều người đến cơ quan công an tỉnh trình báo nghi vấn bị thương lái dàn cảnh trộm tôm. Theo các chủ vuông tôm này tính toán, số lượng tôm thu hoạch sẽ cao hơn rất nhiều nhưng khi thương lái đến kéo, cân thì bị mất số lượng lớn tôm.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.