Cà Mau: Đề nghị kiểm điểm trách nhiệm liên quan vụ dâm ô trẻ em

Gia Bách
Gia Bách
20/12/2020 15:38 GMT+7

Sở LĐ-TB-XH đề nghị Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội họp kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến việc chưa thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát Phạm Chí Cường trong sinh hoạt với nhóm trẻ...

Liên quan đến vụ Phạm Chí Cường dâm ô và cưỡng dâm đồng tính nhiều trẻ em, ngày 19.12, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị Trung tâm bảo trợ xã hội làm rõ quy trình quản lý Phạm Chí Cường.
Theo đó, Sở LĐ-TB-XH đề nghị Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tổ chức cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến việc chưa thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát Phạm Chí Cường trong sinh hoạt với nhóm trẻ; không phát hiện kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, làm rõ vì sao không phát hiện kịp các biểu hiện bất thường, như cách ứng xử của đối tượng như không biết tiếng Việt, rồi biết tiếng Việt (trước đó Cường giả là người nước ngoài).
Ngoài ra, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH cũng đề nghị trung tâm khẩn trương rà soát chấn chỉnh tình hình quản lý, chăm sóc, giáo dục các đối tượng thật chặt chẽ, không để sơ hở, luôn lắng nghe ý kiến phản ánh của đối tượng, tránh tình trạng để xảy ra như trường hợp đáng tiếc vừa qua. Xem xét quy trình quản lý, tiếp nhận đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp, nhất là việc quản lý đối tượng trẻ em trong thời gian qua tại Trung tâm bảo trợ xã hội.
Như Thanh Niên thông tin, Phạm Chí Cường (21 tuổi, ngụ xã Mỹ Xương, H.Cao Lãnh, Đồng Tháp) giả là bệnh nhân 15 tuổi không người thân để được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội.
Ngày 13.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau bắt khẩn cấp Phạm Chí Cường để điều tra về 2 hành vi dâm ô và cưỡng ép giao cấu đồng giới.
Trước đó, 1 cán bộ Trung tâm bảo trợ xã hội tố giác Phạm Chí Cường xâm hại tình dục nhiều lần đối với một số trẻ em sống lang thang được nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau.
Tiếp nhận thông tin tố giác, cơ quan công an vào cuộc điều tra, Phạm Chí Cường thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nạn nhân của Cường là 4 bé trai sống trong Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau. Các em có độ tuổi từ 8 - 13 tuổi.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ Phạm Chí Cường dâm ô và cưỡng dâm nhiều trẻ em ở Trung tâm bảo trợ xã hội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.