Cà Mau: Đề nghị 'đóng băng' thủ tục đất đai ở KĐT Bạch Đằng là không có cơ sở

Gia Bách
Gia Bách
20/11/2020 09:35 GMT+7

Liên quan đến tranh chấp chuyển nhượng tại Công ty CP Nam Bắc, theo Sở TN - MT Cà Mau, đề nghị 'tạm ngưng giải quyết thủ tục nhà, đất liên quan đến Khu đô thị mới Bạch Đằng' là không có cơ sở.

Ngày 20.11, ông Trang Văn Triệu, Trưởng phòng Quản lý đất đai, thuộc Sở TN - MT Cà Mau cho biết: "Sở TN - MT đã có văn bản đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Cà Mau và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Cà Mau thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính về đất đai liên quan đến Công ty CP Nam Bắc. Đồng nghĩa là Công ty CP Nam Bắc được giao dịch lại bình thường".
Trước đó, ngày 17.11, Sở TN - MT Cà Mau đã có văn bản xác định việc bà Nguyễn Thị Bắc, ông Vũ Trọng Hùng (TP.Cà Mau) yêu cầu Sở TN - MT tạm dừng giải quyết hồ sơ đăng ký biến động đất đai, hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các thửa đất có liên quan đến Công ty CP Nam Bắc "là không có cơ sở".
Cụ thể, đến thời điểm hiện nay, ông Trần Văn Tùng vẫn là người đại diện theo pháp luật trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty CP Nam Bắc.

Khu đô thị mới Bạch Đằng ở TP.Cà Mau

Ảnh: Gia Bách

Liên quan đến tranh chấp chuyển nhượng tại Công ty CP Nam Bắc, HĐND tỉnh Cà Mau cũng đã có văn bản gửi Chánh án TAND tối cao và Viện trưởng Viện KSND tối cao về việc xem xét, kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án liên quan Khu đô thị mới Bạch Đằng.
Giải thích việc chỉ đạo tạm ngưng mọi giao dịch bất động sản của Công ty CP Nam Bắc trước đó, Sở TN - MT Cà Mau cho biết ngày 31.8, Sở nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Bắc đề nghị Sở TN - MT chỉ đạo tạm ngưng mọi giao dịch bất động sản của Công ty CP Nam Bắc. Lý do là bà Bắc đã được TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên thắng kiện ông Trần Văn Tùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nam Bắc. Do bản án chưa kịp ban hành nên bà Bắc "lo công ty này sẽ tẩu tán tài sản thi hành án".
Sở TN - MT Cà Mau đã yêu cầu bà Bắc cung cấp các văn bản liên quan, trong thời gian chờ bà Bắc bổ sung tài liệu, Sở đã chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh TP.Cà Mau tạm dừng việc thực hiện các thủ tục hành chính chuyển nhượng bất động sản liên quan Công ty CP Nam Bắc.
Tuy nhiên, phía Công ty CP Nam Bắc đã có đơn kiến nghị, cho rằng việc ban hành văn bản tạm "đóng băng" các thủ tục đất đai đối với Khu đô thị Bạch Đằng của Sở TN - MT Cà Mau là trái quy định.
Sau khi rà soát, đánh giá, Sở TN - MT Cà Mau đã có văn bản trả lời đơn của bà Bắc, trong đó khẳng định "đề nghị tạm ngưng giải quyết thủ tục nhà, đất liên quan đến Khu đô thị mới Bạch Đằng là không có cơ sở".
Liên quan đến đơn kiến nghị của Công ty CP Nam Bắc yêu cầu UBND tỉnh Cà Mau xem xét, chỉ đạo Sở TN - MT bồi thường những tổn thất của công ty do văn bản chỉ đạo tạm dừng các thủ tục đất đai đối với Khu đô thị Bạch Đằng, báo cáo với UBND tỉnh Cà Mau, Sở TN - MT cho biết việc tạm dừng các thủ tục đất đai nói trên "là để đảm bảo quyền lợi của các bên". Sở TN - MT Cà Mau cũng cho biết bà Nguyễn Thị Bắc cam kết sẽ bồi thường thiệt hại thay cho Sở TN - MT nếu xảy ra kiện tụng đòi bồi thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.