Cà Mau 'cự tuyệt' phương án của Công ty Công Lý

Gia Bách
Gia Bách
17/09/2019 19:36 GMT+7

Nhà máy xử lý rác duy nhất ở Cà Mau xin đào 2 hố trong khuôn viên nhà máy để chôn lấp rác.

Ngày 17.9, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản từ chối không đồng ý cho nhà máy rác đào hố chôn rác.

Theo đó, Công ty TNHH xây dựng - thương mại - du lịch Công Lý (Công ty Công Lý - chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau) có đơn đề nghị đào 2 hố trong khu vực nhà máy rác để chôn lấp rác.

Rác tập kết về được chứa trong khuôn viên nhà máy rác (Ảnh chụp ngày 7.8.2019)

Ảnh: Gia Bách

Việc này, theo UBND tỉnh Cà Mau, là không phù hợp với tổng mặt bằng và cam kết của chủ đầu tư (chôn lấp dưới 10%) để được xem xét hỗ trợ chi phí xử lý rác.

Đồng thời, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng làm việc với Công ty Công Lý phải có phương án cụ thể, thời gian xử lý rác còn tồn đọng, gia cố bờ bao xung quanh hàng rào để chống tràn nước thải ra ngoài nhà máy gây ô nhiễm môi trường.

Mỗi khi trời mua, nước trong khuôn viên nhà máy tràn ra khu vực tiếp giáp (Ảnh chụp ngày 7.8.2019)

Ảnh: Gia Bách

Trước đó, trả lời PV Thanh Niên, Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau cho biết, Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau từ khi tạm ngưng hoạt động (tháng 7.2018 để bảo trì, và hoạt động trở lại vào ngày 8.2.2019) thì không thực hiện đầy đủ theo dây chuyền công nghệ của dự án được phê duyệt trước đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.