Cà Mau công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp độ 2 tại vùng ngọt hóa

Gia Bách
Gia Bách
03/03/2020 19:26 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký quyết định công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp độ 2 tại vùng ngọt hóa thuộc địa bàn H.U Minh và H.Trần Văn Thời.

Ngày 3.3, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký quyết định công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp độ 2 tại vùng ngọt hóa thuộc địa bàn H.U Minh và H.Trần Văn Thời.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở NN-PTNT phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND hai huyện U Minh và Trần Văn Thời xác định và khoanh vùng những khu vực bị ảnh hưởng do hạn hán.
Đồng thời, huy động mọi nguồn lực triển khai ngay phương án ứng phó với hạn hán theo kịch bản ứng phó với rủi ro thiên tai do hạn hán cấp độ 2. Bên cạnh đó, tiến hành kiểm tra, gia cố, xử lý kịp thời các sự cố công trình ngăn mặn bảo vệ sản xuất trong vùng thiên tai.
Sở Kế hoạch - Đầu tư, chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Sở NN-PTNT và các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh ưu tiên phân bố nguồn vốn để thực hiện khẩn cấp các dự án, công trình ứng phó với hạn hán. Song song đó, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục hướng dẫn chính quyền địa phương, người dân trong vùng thiên tai thực hiện các biện pháp phòng, chống sạt lở, sụt lún đất. Chủ trì phối hợp với các sở ngành, địa phương tổ chức lập phương án và triển khai sửa chữa các tuyến lộ giao thông bị sụt lún, sạt lở... để đảm bảo an toàn cho người dân.
Chủ tịch tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND 2 huyện U Minh và Trần Văn Thời chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã trong vùng thiên tai, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan huy động lực lượng, vật tư, phương tiện, nhu yếu phẩm... đã được chuẩn bị theo phương châm 4 tại chỗ để ứng phó với hạn hán tại địa phương.
Trước đó, tỉnh Cà Mau cũng đã có kiến nghị Trung ương hỗ trợ tỉnh với số tiền gần 193 tỉ đồng để khắc phục, ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.