Cà Mau: Chủ tịch xã Khánh An 'sẽ kiện người dân về tội vu khống'

Gia Bách
Gia Bách
06/02/2021 12:22 GMT+7

Chủ tịch UBND xã Khánh An, H.U Minh (Cà Mau) cho biết mình sẽ kiện một người dân về tội vu khống.

Ngày 6.2, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên xung quanh việc UBND H.U Minh đề nghị các cơ quan liên quan xác minh, rà soát nội dung vụ việc bà Nguyễn Thị Mỹ Ái (40 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) cho rằng mình lừa đảo, ông Ngô Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Khánh An (H.U Minh), nói: "Vu khống, tôi sẽ kiện".

Giấy đặt tiền cọc do ông Ngô Thanh Phong chứng thực với vai trò là Chủ tịch UBND xã Khánh An

Ảnh: Gia Bách

Trước đó, ngày 1.2, ông Lê Hồng Thịnh, Phó chủ tịch UBND H.U Minh, có văn bản chỉ đạo giao Phòng TN-MT H.U Minh nghiên cứu nội dung đơn yêu cầu của bà Nguyễn Thị Mỹ Ái, đồng thời chủ trì, phối hợp Công an huyện, Công ty TNHH-MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ, Hạt kiểm lâm huyện, UBND xã Khánh Lâm, các đơn vị có liên quan tổ chức xác minh, rà soát nội dung đơn của bà Ái.

'Nói tôi lừa đảo là vu khống tôi"

Trong đơn gửi cơ quan chức năng H.U Minh, bà Nguyễn Thị Mỹ Ái trình bày, năm 2015 bà có chuyển nhượng thành quả 2 lô đất rừng, trong đó, lô 1 tọa lạc tại ấp 12, xã Khánh Lâm, H.U Minh với tổng diện tích 5,3 ha và lô 2 với tổng diện tích 5,3 ha ở tiểu khu 051, liên tiểu khu Trần Văn Thời.
Sau khi bà Ái sang nhượng, bà Ái canh tác được 6 năm thì bà chuyển thành quả lao động cho các ông gồm: Ngô Thanh Phong; ông Nguyễn Văn Trị và ông Nguyễn Chí Nguyện với số tiền là 1,88 tỉ đồng. Sau đó, 3 người trên đặt cọc 800 triệu đồng, số còn còn lại là 1,080 tỉ đồng đến nay bà chưa được thanh toán.
"Do tôi tin tưởng các anh là lãnh đạo của xã. Tôi giao sổ hợp đồng giao khoán cho các anh để làm tin trong quá trình giao dịch nhưng các anh không thanh toán số tiền còn lại mà tự ý đi làm sổ hợp đồng chuyển thành tên của ông Nguyễn Văn Trị mà không thông qua tôi. Đồng thời, tự ý chặt phá 10,83 ha keo lai gần 2 năm tuổi trên đất của tôi", bà Ái trình bày trong đơn.
Còn ông Ngô Thanh Phong khẳng định: "Tôi không dính gì trong chuyện này. Đó là giao dịch thỏa thuận mua bán giữa bà Ái và ông Nguyễn Văn Trị, trách nhiệm của tôi là chứng thực giấy đặt cọc tiền đó. Tôi rất tức mình, tôi chưa thấy đơn chính thức thôi, chứ thật sự tôi sẽ kiện vì tội vu khống đó".
Theo nội dung giấy nhận tiền cọc thì giữa bà Ái và ông Trị, hai bên giao dịch 3 lô đất trồng rừng với giá 1,880 tỉ đồng. Bà Ai đã nhận tiền cọc 800 triệu và đã giao 2 sổ hợp đồng chính cho ông Trị (1 hợp đồng diện tích 5,5 ha và 1 hợp đồng 5,3 ha), bà Ái còn giữ lại hợp đồng của diện tích 9,8 ha.
Ông Phong cũng giải thích thêm: "Tự tay bà ấy ghi giấy chứng nhận tiền cọc, bản thân tôi chỉ chứng thực việc đặt cọc nhưng bà ấy không chịu giao cuốn sổ còn lại cho ông Trị nên ông Trị không chồng tiền thêm. Hai bên đều không thực hiện theo thỏa thuận đã giao kèo. Giờ nói tôi lừa đảo là vu khống tôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.