Cà Mau: Cho chuyên gia người Trung Quốc vào làm việc ở điện gió Tân Thuận

Gia Bách
Gia Bách
09/10/2020 17:31 GMT+7

UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản chấp nhận cho 5 chuyên gia người Trung Quốc vào làm việc ở Nhà máy điện gió Tân Thuận.

Ngày 9.10, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản đồng ý cho 5 chuyên gia người Trung Quốc vào làm việc tại Nhà máy điện gió Tân Thuận (xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi, Cà Mau).
Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau đồng ý chủ trương cho Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 2 (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) tiếp nhận 5 chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại Nhà máy Điện gió Tân Thuận.
Sau khi xem xét công văn số của Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 2 về việc báo cáo chấp thuận cho chuyên gia nước ngoài làm việc tại Nhà máy Điện gió Tân Thuận và căn cứ công văn của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, về việc giải quyết cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam thì UBND tỉnh đồng ý chủ trương trên.
Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 2 có trách nhiệm liên hệ trực tiếp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh Cà Mau và các đơn vị có liên quan để thực hiện thủ tục tiếp nhận người nước ngoài vào làm việc tại công ty theo đúng quy định hiện hành.
Được biết thời gian làm việc của những chuyên gia người Trung Quốc bắt đầu từ ngày 9.10 đến ngày 31.12.2020 (khi hết hạn visa công ty sẽ có trách nhiệm liên hệ với Cục Quản lý  xuất nhập cảnh để gia hạn.
Điện gió Tân Thuận được khởi công vào ngày 27.12.2019 (giai đoạn 1). Nhà máy có công suất 75MW, với 18 tua-bin gió. Tổng mức vốn đầu tư 2.950 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành phát điện trong quý 3/2021, cung cấp khoảng 220 triệu kWh/năm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.