Cà Mau 'cầu cứu' về vụ phó phòng gửi đơn nghỉ việc từ nước ngoài

Gia Bách
Gia Bách
22/11/2019 17:38 GMT+7

Cà Mau nhờ các cơ quan liên quan hỗ trợ vận động cán bộ đi bồi dưỡng ở nước nhưng không chịu về nước, trở về thực hiện công việc theo quy định.

Liên quan đến việc, một phó phòng ở Cà Mau từ nước ngoài gửi đơn về nước xin nghỉ việc, ngày 22.11, Sở Ngoại vụ tỉnh này có văn bản đề nghị các cơ quan hỗ trợ vận động phó phòng này về nước.

Văn bản do ông Nguyễn Thanh Điền, Giám đốc Sở Ngoại vụ Cà Mau ký gửi Đại Sứ quán Việt Nam tại Úc; Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao; Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an.

Theo Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau, bà Dương Hồng Thắm, Phó phòng quản lý tổng hợp tài nguyên môi trường biển, Chi cục Biển và Hải đảo (thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường) là ứng viên đề án Mekong 120 Cà Mau. Tháng 12.2011 được bố trí công tác tại Chi cục Biển và Hải đảo; và tháng 6.2014 được tuyển dụng vào công chức. Trong thời gian công tác tại đơn vị, bà Thắm luôn được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ được giao trở lên.

Đến ngày 16.11.2017, bà Thắm xin bồi dưỡng về công nghệ và giám sát môi trường tại Úc, được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho phép. Thời gian khóa bồi dưỡng từ tháng 2.2018 -7.2019.

Tuy nhiên đến nay, đã quá thời gian cho phép của UBND tỉnh Cà Mau, nhưng bà Dương Hồng Thắm vẫn chưa về nước.

Vì vậy, Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau đề nghị các đơn vị nói trên hỗ trợ vận động bà Thắm trở về đơn vị thực hiện công việc theo quy định trước khi xin nghỉ.

Như Thanh Niên thông tin, Chi cục Biển và Hải đảo đã thông báo bằng văn bản 3 lần đến bà Dương Hồng Thắm và gia đình bà, yêu cầu bà Thắm về nước, đến đơn vị trình diện.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, bà Thắm và cả người đại diện của gia đình đều không có phản hồi. Cuối tháng 7.2019 là bà Thắm học xong, về nước. Nhưng cùng thời điểm này, bà Thắm gửi đơn xin nghỉ việc từ nước ngoài về đơn vị bà công tác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.