Cà Mau cảnh giác với bão số 12

02/11/2017 16:09 GMT+7

Cà Mau tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân cảnh giác với cơn bão số 12.

Sáng ngày 2.11, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND kiêm Phó trưởng ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Cà Mau ký công văn khẩn yêu cầu tiếp tục tuyên truyền cho người dân về đợt áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) vừa qua cũng như cơn bão số 12 sắp đến.
Tàu cứu hộ tiếp tục trực chiến tại các cửa biển để ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra Ảnh: Gia Bách
Công văn yêu cầu các cấp chính quyền tiếp tục tuyên truyền cho người dân tránh chủ quan trong công tác ứng phó với thiên tai trong thời gian tới, nhất là đối với cơn bão số 12, dự báo sẽ đổ bộ vào đất liền ngày 3.11.
Công văn cũng chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát, rút kinh nghiệm việc triển khai thực hiện kế hoạch ứng phó trong những ngày qua, nhất là công tác hướng dẫn dân chằng chống nhà cửa, di dời đến nơi an toàn. Song song đó, các địa phương vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch chuẩn bị ứng phó với cơn bão 12 đang đi vào Biển Đông.

Trưa ngày 2.11, ông Nguyễn Long Hoai, Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Cà Mau cho biết Cà Mau đã liên lạc được 4 tàu với 23 thuyền viên đang đánh bắt cá trên biển Cà Mau.

Cà Mau đã liên lạc được tất cả các tàu, yêu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn Ảnh: Gia Bách

“Theo đó, có 1 tàu đang bị hỏng máy đã nhưng đã vào được nơi trú ẩn; 3 tàu còn lại thì đang hoạt động ngoài vùng nguy hiểm. Sáng nay, họ cho biết cũng đang cho tàu vào nơi trú ẩn”, ông Hoai cho hay.

Theo thống kê, toàn tỉnh Cà Mau có hơn 4.600 tàu cá, trong đó có khoảng 2.300 tàu khai thác xa bờ. Đến chiều cùng ngày (2.11) còn 156 tàu cá với 1.007 lao động hoạt động trên biển đang di chuyển vào nơi neo đậu an toàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.