Cà Mau: Cách ly tại nhà trường hợp F2 của thầy giáo Anh văn nhiễm Covid-19

Gia Bách
Gia Bách
01/12/2020 19:38 GMT+7

Cà Mau cách ly tại nhà phòng ngừa Covid-19 trường hợp F2 của bệnh nhân 1.347 - thầy giáo dạy Anh văn ở TP.HCM.

Tối 1.12, bác sĩ Nguyễn Quan Phú, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau cho biết: "Đang cách ly tại nhà nhằn phòng ngừa Covid-19 đối với một trường hợp là F2 của bệnh nhân 1.347 - thầy giáo dạy Anh văn ở TP.HCM".

Phun khử khuẩn trung tâm tiếng Anh có giáo viên mắc Covid-19 cộng đồng

Trường hợp F2 là nữ, 19 tuổi (ngụ xã Khánh Tiến, H.U Minh), ở cùng nhà trọ với trường hợp F1 đang học Anh văn do bệnh nhân 1.347 trực tiếp giảng dạy.
Vào 22 giờ 45 phút, ngày 29.11, nữ F2 bắt Grab từ (6/5 Đoàn Kết, P.Tân Xuân Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM) đến nhà xe P.T (Bến xe miền Tây, TP.HCM), lúc này nhà chờ xe có khoảng 50 người. Đến 23 giờ 50 phút, nữ F2 đi trên chuyến xe biển số 51B-29811 về Cà Mau. Đến Bến xe Cà Mau nữ F2 đi xe buýt về U Minh, có tiếp xúc với nhiều người và có đến cửa hàng B.H.X ở TT.U Minh trong ngày 29.11.
Liên quan đến người phụ nữ về từ Trung Quốc trốn cách ly, bác sĩ Phú cho biết thêm: "Người phụ nữ về từ Trung Quốc không thực hiện cách ly đã có kết quả âm tính với Covid-19; đã tìm gặp 14 người về Cà Mau chung chuyến xe với người phụ nữ này và tiến hành cách ly tại nhà. Trong đó, có 1 trường hợp không có nhà ở Cà Mau, nên đã dùng xe y tế hỗ trợ đưa về nhà ở Hậu Giang để cách ly".

Lịch trình di chuyển của giáo viên tiếng Anh lây nhiễm Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM

Như Thanh Niên thông tin, ngày 1.12, Sở Y tế tỉnh Cà Mau, có báo cáo về trường hợp một phụ nữ về từ Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái, không thực hiện các ly tập trung phòng dịch Covid-19 về quê bằng xe khách tuyến Cần Thơ - Cà Mau.
Qua xác minh, người phụ nữ trên 26 tuổi, ngụ ấp 1, TT.Gành Hào, H.Đông Hải, Bạc Liêu. Người phụ nữ này trở về Việt Nam vào ngày 26.11 và về quê bằng khách biển số: 49B-00596 tuyến Cần Thơ - Bạc Liêu - Cà Mau khởi hành vào 19 giờ ngày 27.11. Đi cùng chuyến xe với người phụ nữ này có 39 hành khách, trong đó có 14 hành khách đi về Cà Mau.
Cũng trong ngày 1.2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có chỉ đạo  về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu UBND các huyện, TP Cà Mau theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo và triển khai thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, bến xe, bến tàu, sân bay; trên các phương tiện giao thông công cộng...
Thường xuyên tổ chức, kiểm tra, xử lý người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm; xử lý các cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117, ngày 28.9.2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.
Đối với các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của ngành y tế, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch nơi diễn ra việc tổ chức sự kiện. Các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở lưu trú, trường học, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các địa điểm có tập trung đông người tiến hành tự rà soát, đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19.

TP.HCM phát hiện thêm 2 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến giáo viên tiếng Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.