Cà Mau: Bắt tạm giam 19 người dàn cảnh trộm tôm

Gia Bách
Gia Bách
09/07/2020 09:00 GMT+7

Công an H.Đầm Dơi (Cà Mau) đã khởi tố, bắt tạm giam 19 người để phục vụ điều tra vụ thương lái gian lận dàn cảnh trộm tôm.

Ngày 8.7, thượng tá Trần Thanh Xuân, Trưởng công an H.Đầm Dơi (Cà Mau), cho biết liên quan vụ Thương lái gian lận dàn cảnh trộm tômThanh Niên ngày 31.5 phản ánh, đến nay Công an H.Đầm Dơi đã khởi tố, bắt tạm giam 19 người để phục vụ điều tra. Trong đó, 14 người bị điều tra về hành vi trộm cắp tài sản, 5 người có hành vi không tố giác tội phạm.
Trước đó ngày 7.5, anh Lê Duy Châu (ngụ xã Tạ An Khương, H.Đầm Dơi) thu hoạch tôm thẻ. Theo ước tính, sản lượng tôm trong 2 hồ của anh hơn 8 tấn, nhưng nhóm thương lái thu hoạch chỉ được hơn 2 tấn.
Theo hình ảnh camera mà anh Châu cung cấp cho công an, nhóm thương lái đã bố trí 2 thùng phuy dùng để rửa tôm đặt cạnh bờ hồ nhằm che chắn tầm nhìn; đồng thời cử lực lượng theo dõi người nhà, chờ sơ hở để kéo trộm từng giỏ tôm, với trọng lượng từ 40 - 50 kg/giỏ.
Vào cuộc điều tra, công an xác định Đỗ Huệ Tánh (38 tuổi, ngụ H.Đông Hải, Bạc Liêu; 1 trong 19 người bị bắt tạm giam) thông qua một công ty ở P.8 (TP.Cà Mau) để bán tôm trộm được cho một tập đoàn thủy sản lớn ở tỉnh Cà Mau. Tổng số tôm bán được gần 5,4 tấn với số tiền 530 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.