Cà Mau: Bắt giữ 2 người nhập cảnh trái phép từ Malaysia bằng đường biển

08/05/2021 17:21 GMT+7

Trong lúc làm thủ tục cho một tàu cá nhập bến, lực lượng Bộ đội biên phòng phát hiện 2 người từ Malaysia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Chiều 8.5, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau, cơ quan này đã đưa 2 người nhập cảnh trái phép cùng 13 thuyền viên trên tàu cá đi cách ly tập trung tại Trung đoàn 896, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Trước đó, khoảng 0 giờ cùng ngày, Trạm kiểm soát biên phòng Sông Đốc (thuộc Đồn biên phòng Sông Đốc - Bộ đội biên phòng Cà Mau) làm thủ tục nhập bến cho tàu cá BTh 97969 TS thì phát hiện 2 người không có tên trong danh sách nhưng thuyền trưởng không khai báo.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng làm nhiệm vụ xác định đây là 2 người được thuyền trưởng tàu BTh 97969 TS chở từ vùng biển nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tàu BTh 97969 TS chở 2 người nhập cảnh trái phép đang bị Đồn biên phòng Sông Đốc tạm giữ

ẢNH: LÊ KHOA

Qua điều tra bước đầu, tàu BTh 97969 TS hành nghề dịch vụ hậu cần, do Nguyễn Ngọc Lợi (47 tuổi, ngụ Bình Thuận) làm thuyền trưởng. Trên tàu có 13 thuyền viên, xuất bến qua cửa biển Phan Thiết ngày 12.3.
Hai người nhập cảnh có tên Nguyễn Văn Quân (36 tuổi, ngụ TT. Gành Hào, H.Đông Hải, Bạc Liêu) và Bùi Cao Huy, (46 tuổi, ngụ xã Ngọc Lương, H.Yên Thủy, Hòa Bình). Cả 2 xuất cảnh qua Malaysia bằng đường hàng không và đi làm thuê trên các tàu đánh cá của ngư dân Malaysia. Do dịch bệnh Covid-19 không về được bằng đường hàng không nên nhờ người móc nối đưa về Việt Nam bằng đường biển.
Riêng thuyền trưởng Nguyễn Ngọc Lợi không thành khẩn khai báo, không nhận hành vi vi phạm. Qua nhiều giờ đấu tranh, Lợi mới chịu thừa nhận hành vi chở người nhập cảnh trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.