Cà Mau: Bán 2.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc cho trung tâm cai nghiện

Gia Bách
Gia Bách
11/04/2020 20:23 GMT+7

Chủ một cơ sở mua bán hàng mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, tạp hóa ở Cà Mau bị phạt 15 triệu đồng vì bán khẩu trang không rõ nguồn gốc.

Ngày 11.4, tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau, Chánh thanh tra tỉnh này vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với chủ 1 cơ sở mua bán hàng mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, tạp hóa số tiền 15 triệu đồng vì bán khẩu trang không rõ nguồn gốc.
Ông Phan Đắc Phương (38 tuổi, ngụ khu ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau, Cà Mau) bị xử phạt hành chính vì kinh doanh khẩu trang y tế không có giấy chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ngày 3.4, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Cà Mau kiểm tra nhà thuốc N.T (đường Ngô Quyền, P.1, P.Tân Xuyên, TP.Cà Mau) và qua làm việc với bà Dương Thị Linh Trang thì được biết vào ngày 3.2, cơ sở Duy Khôi (khu C10, đường D4, ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm), do ông Phan Đắc Phương (chồng bà Trang) làm chủ, có bán 2.000 cái khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ cho Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau.
Khi đoàn kiểm tra làm việc với cơ sở Duy Khôi, ông Phương thừa nhận có mua 2.000 cái khẩu trang và xuất bán cho Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau. Ông Phương không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của số khẩu trang y tế trên vì ông mua của người tên Sang, nhưng hiện không liên hệ được.
Ngày 11.4, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Phạm Hoàng Sa, Giám đốc Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau, xác nhận đơn vị mình có mua khẩu trang của cơ sở Duy Khôi.
"2.000 cái khẩu trang mà trung tâm mua của cơ sở Duy Khôi đã sử dụng gần hết, còn 25 cái (25 cái bị tịch thu - PV). Trung tâm mua từ 3.2 để cấp phát cho người nhà của học viên khi đến trung tâm liên hệ làm việc, thăm người thân", ông Sa nói.
Với hành vi bán khẩu trang không rõ nguồn gốc, ông Phan Đắc Phương bị phạt 15 triệu đồng. Ngoài ra ông Phương còn bị tịch thu 25 cái khẩu trang không rõ nguồn gốc trị giá 37.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.