Cà Mau bác thông tin về 'ốc đảo bình yên' của Chủ tịch UBND tỉnh

Gia Bách
Gia Bách
02/08/2019 14:38 GMT+7

UBND tỉnh Cà Mau khẳng định thông tin trang web damkhoinghiep.vn đăng tải thông tin về nhà đất của ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBDN tỉnh Cà Mau, là không đúng sự thật, gây mất uy tín lãnh đạo tỉnh...

Ngày 2.8, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau tổ chức họp báo thông tin chính thức về kết quả rà soát, xác minh thông tin nhà đất của ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

Ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau, chủ trì cuộc họp báo.

Ông Thánh thông tin: "Ngày 22.7, trang web damkhoinghiep.vn có đăng tải thông bài viết "Cà Mau có một 'ốc đảo' bình yên như thế giữa thành phố không bình yên". Trong bài nội dung trang web trên đưa lên, đó là 1 khía cạnh không đúng sự thật về nhà đất Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải".

"Ảnh hưởng uy tín của tỉnh và lãnh đạo địa phương"

"Sau khi thông tin trên được đăng tải, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đã phối hợp với các sở ngành và UBND TP.Cà Mau tiến hành rà soát làm rõ thông tin về nhà đất của ông Nguyễn Tiến Hải. Kết quả về rà soát thông tin, thì nội dung bài viết trên là không chính xác, đã làm ảnh hưởng uy tín của tỉnh và lãnh đạo địa phương”, ông Thánh thông tin thêm.

Theo đó, bài viết nêu trên đưa ra nhiều thông tin như Cà Mau thu hồi đất của dân làm để xây dựng Trung tâm hành chính, nhưng sau đó có một số chủ đầu tư làm bất động sản... Đặc biệt, bài viết gọi căn nhà của ông Nguyễn Tiến Hải là “ốc đảo” bình yên nhiều năm nay...

Báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau khẳng định kết quả rà soát cho thấy, hộ ông Nguyễn Tiến Hải có đất bị ảnh hưởng bởi dự án Khu D (thuộc Khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc TP.Cà Mau) được UBND TP.Cà Mau tổ chức thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo đúng trình tự, thủ tục.

 

Từ ngày 23 - 26.8.2018 công trình nhà, kiến trúc của ông Nguyễn Tiến Hải được tháo dỡ

ẢNH: VĂN PHÒNG UBND TỈNH CÀ MAU CUNG CẤP

Tiếp tục xác minh, xử lý

Báo cáo cũng nêu, từ ngày 23 - 26.8.2018, các công trình xây dựng trên phần đất phải bàn giao cho dự án đã được tháo dỡ. Hiện, nhà đầu tư đã đầu tư xây dựng công trình theo quy hoạch được duyệt. Phần đất còn lại thuộc phạm vi dự án, thực hiện đúng chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng: Đổi đất theo tỷ lệ quy định chung của dự án, và một phần thì nhận chuyển nhượng thêm từ dự án.

Ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết thêm: "Trang web damkhoinghiep.vn là trang thông tin điện tử do một công ty tại TP.HCM vận hành, không phải là báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp. Sở đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, làm rõ mục đích, động cơ của tác giả bài viết; đồng thời đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật".

Cũng theo lời ông Đen, thì sáng nay (2.8) có một tờ báo điện tử đã đăng tải thông tin trên.

Trả lời câu hỏi của các PV tham dự cuộc họp báo, về việc tại sao bài viết từ web damkhoinghiep.vn đăng tải nhiều thông tin, nhưng tại sao Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau chỉ thông tin liên quan đến đất của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

Ông Nguyễn Đức Thánh lý giải: "Những thông tin khác liên quan đến bài viết trên, chúng tôi đang tích cực rà soát ,cố gắng sẽ thông tin đến báo chí vào đầu tuần tới".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.