Cà Mau: 2 ngư phủ nhảy xuống biển vì không chịu được vất vả trên tàu cá

Gia Bách
Gia Bách
21/07/2020 19:05 GMT+7

Không chịu được vất vả trên tàu cá và không được trả lương theo thỏa thuận, 2 ngư phủ ở Cà Mau nhảy xuống biển.

Ngày 21.7, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau, đơn vị này vừa có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau báo cáo về việc 2 ngư phủ nhảy xuống biển vì không chịu được vất vả trên tàu và không nhận được tiền như thỏa thuận.
Theo đó, ngày 17.7, tàu cá CM 91098 -TS đang hoạt động tại khu vực đảo Hòn Chuối (H.Trần Văn Thời, Cà Mau) thì phát hiện 2 người là ông Phan Văn Thương (43 tuổi, ngụ H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) và anh Trần Điển (30 tuổi, ngụ H.Hồng Dân, Bạc Liêu) đang trôi dạt trên biển, nên liền cứu hộ. 
Sau đó, ông Thương và anh Điền được đưa vào Đồn Biên phòng Cái Đôi Vàm, H.Phú Tân (Cà Mau) trình báo vụ việc.
Làm việc với Đồn Biên phòng Cái Đôi Vàm, ông Thương và anh Điền khai nhận mình là ngư phủ của tàu cá H. (số đăng ký KG... -TS ) do người tên S. (không rõ địa chỉ) làm thuyền trưởng, hành nghề kéo lưới.
Tuy nhiên, do không chịu được vất vả khi làm việc trên tàu và không nhận được tiền theo thỏa thuận (20 triệu đồng/tháng), nên lúc 22 giờ ngày 16.7, khi tàu cá đang hoạt động gần khu vực đảo Hòn Chuối, 2 người nhảy xuống biển để bơi vào bờ và được tàu cá CM 91098- TS ứng cứu.
Sau khi tiếp nhận, Đồn Biên phòng Cái Đôi Vàm tiến hành kiểm tra và chăm sóc sức khỏe 2 ngư phủ. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục xác minh làm rõ thông tin 2 ngư phủ khai nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.