Cà Mau: 19 công dân bị kẹt ở Thái Lan chờ thủ tục hồi hương

Gia Bách
Gia Bách
30/01/2021 18:33 GMT+7

Ngày 30.1, ông Lê Minh Hiền, Phó Chánh văn Phòng UBND tỉnh Cà Mau, xác nhận đơn vị vừa phát đi văn bản đề nghị các sở, ngành liên quan xác minh nhân thân 19 công dân bị kẹt ở Thái Lan đang chờ hồi hương.

Trước đó, Đại Sứ quán Việt Nam tại Thái Lan có công điện gửi Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đề nghị hỗ trợ gia đình ngư dân trong việc cung cấp thông tin để nhanh chóng cấp hộ chiếu cho 19 công dân đang ở Thái Lan.
Cụ thể, để cấp hộ chiếu theo thủ tục rút gọn cho 19 công dân đang ở Thái Lan, Đại Sứ quán Việt Nam tại Thái Lan có công điện gửi Cục quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đề nghị xác minh 78 công dân, trong đó có 19 công dân có địa chỉ cư trú ở Cà Mau.
Công điện của Đại Sứ quán cũng nêu rõ, thực tế cho thấy việc xác minh tại địa phương thường mất nhiều thời gian, do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, hiện nay tại Thái Lan các chuyến bay về nước rất ít, phải chờ lâu do dịch Covid-19.
Để góp phần hỗ trợ ngư dân sớm có kết quả xác minh, kịp có hộ chiếu về nước trong các chuyến bay gần trong thời gian tới, Đại Sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đề nghị Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau phối hợp Công an địa phương hỗ trợ gia đình công dân trong việc cung cấp thông tin, giấy tờ thân nhân để công an địa phương sớm có kết quả trả lời cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh.
Hiện Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau thông báo đến Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở NN-PTNT và các đơn vị liên quan phối hợp xác minh nhân thân 19 công dân để thực hiện công tác bảo hộ công dân.
Ông Lê Minh Hiền cũng cho biết thêm: "Chúng tôi đang phối hợp các cơ quan chức năng để bảo hộ công dân theo yêu cầu của Đại Sứ quán. Văn bản của của Đại Sứ quán chỉ nói do ảnh hưởng dịch Covid-19 công dân không về nước được, chứ không nói đến nguyên nhân 19 công dân bị kẹt ở Thái Lan".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.