Ca mắc Covid-19 thứ 30 tử vong, là bệnh nhân 696 ở Đà Nẵng

Liên Châu
Liên Châu
27/08/2020 09:56 GMT+7

Sáng nay, 27.8, Bộ Y tế thông báo ca mắc Covid-19 tử vong là bệnh nhân 696, địa chỉ tại Đà Nẵng . Đến nay đã ghi nhận 30 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam tử vong từ đầu dịch.

Theo Bộ Y tế, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP.Đà Nẵng đã có báo cáo về trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19. Đây là ca mắc Covid-19 tử vong thứ 30 tính từ khi dịch xảy ra tại Việt Nam.
Trường hợp tử vong là bệnh nhân 696 (nữ, 51 tuổi), địa chỉ tại Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối, đã chạy thận nhân tạo chu kỳ 15 năm nay, tăng huyết áp, suy tim.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 30 tử vong: Bệnh nhân 696

Sáng 27.8, bệnh nhân tử vong tại Trung tâm Y tế Hòa Vang (TP.Đà Nẵng), được chẩn đoán viêm phổi do Covid-19 biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục trên bệnh nhân tăng huyết áp, suy thận mạn chạy thận nhân tạo chu kỳ, suy tim.
Theo Bộ Y tế, các bệnh nhân tử vong đều có bệnh lý nền nặng như đái tháo đường, ung thư, suy thận mãn. Các bệnh nhân này thể trạng và sức đề kháng yếu, nhiễm virus khiến bệnh diễn biến tăng nặng. Đáng lưu ý, đã có các ca mắc được chẩn đoán viêm phổi do Covid-19 gây biến chứng suy hấp nặng.
Bộ Y tế cũng lưu ý, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, trường hợp không có biểu hiện lâm sàng chiếm 68%, biểu hiện lâm sàng nhẹ chiếm 15%.
Các chuyên gia nhận định, ngoài các biện pháp phòng chống dịch hiện nay tại các bệnh viện như phân luồng, cách ly, khám sàng lọc... các bệnh viện cần phải định kỳ xét nghiệm sàng lọc người bệnh, đặc biệt các khoa bệnh mãn tính, có người bệnh nằm lâu để phòng ngừa nguy cơ cho bệnh viện, cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 27.8: Sáng thứ 7 liên tiếp không có ca mắc mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.