Cá hồng vỹ quý hiếm bắt được lúc tát ao khiến chủ nhà bất ngờ

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
01/03/2019 16:07 GMT+7

Ông Chiếc tát ao cá phía sau nhà và bất ngờ bắt được một con cá hồng vỹ, còn gọi là trê điện đuôi đỏ, quý hiếm, nặng khoảng 15 kg.

Sáng 1.3, gia đình ông Hồ Văn Chiến (60 tuổi, ở xã Vĩnh Mỹ B, H.Hòa Bình, Bạc Liêu) tát ao cá phía sau nhà và bất ngờ bắt được một con cá hồng vỹ, còn gọi là trê điện đuôi đỏ, quý hiếm.
Ông Chiến cho biết lúc đầu thấy con cá lạ, to lớn cứ tưởng là con cá lau kiếng. Cá có đầu to, lớp da dày, dưới bụng màu trắng, trên lưng màu đen, vây đuôi có màu đỏ, cá có râu rất dài, màu trắng, căn nặng khoảng 15 kg.
Cá hồng vỹ còn gọi là “thủy quái”, xuất xứ ở vùng Amazon (Nam Mỹ). Cá có thể đạt trọng lượng lên đến 80 kg.
ca_hong_vy_khung
Người dân hiếu kỳ đến xem con cá quý hiếm ở nhà ông Chiến ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Theo ông Chiến, cách đây khoảng 4 năm, ông tình cờ mua một con cá lạ có đuôi màu đỏ, rất đẹp mắt từ một người dân ở TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu), sau đó đem về thả nuôi dưới ao cá sau nhà.

ca_hong_vy_khung
Có người hỏi mua cá quý hiếm với giá 50 triệu đồng nhưng ông Chiến chưa bán, đang làm bể để tiếp tục nuôi ẢNH: TRẦN THANH PHONG
Hay tin gia đình ông Chiến bắt được cá hồng vỹ quý hiếm, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến tận nhà để xem và bàn tán xôn xao. Đã có người hỏi mua con cá hiếm với giá 50 triệu đồng nhưng gia đình ông Chiến chưa bán, đang làm bể tạm để tiếp tục thả nuôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.