‘Cả họ làm quan’: Kiểm điểm Ban thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức

29/09/2015 18:25 GMT+7

(TNO) Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh "cả họ làm quan" tại huyện Mỹ Đức, Thành ủy Hà Nội vừa yêu cầu Thường vụ huyện Mỹ Đức kiểm điểm trách nhiệm.

(TNO) Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh "cả họ làm quan" tại huyện Mỹ Đức, Thành ủy Hà Nội vừa yêu cầu Thường vụ huyện Mỹ Đức kiểm điểm trách nhiệm.

Danh-thang-Huong-SonThắng cảnh Hương Sơn - UBND huyện Mỹ Đức đã trưng tập 6 cán bộ là người nhà lãnh đạo huyện tại ban quản lý danh thắng này về các phòng ban của huyện
Hôm nay 29.9, trao đổi với báo chí về việc huyện Mỹ Đức bổ nhiệm nhiều cán bộ là người nhà lãnh đạo huyện, ông Phan Trung Đức, Phó ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết, trường hợp ông Lê Văn Sơn đảm nhận chức Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Mỹ Đức, thời điểm đó ông Sang là Trưởng phòng Tài chính, đến năm 2012 mới làm Bí thư Huyện ủy. Điều này cho thấy ông Sơn làm cán bộ chủ chốt trước ông Sang, nói ông Sang lợi dụng chức vụ để bố trí chức danh cho ông Sơn là chưa đúng, không thuyết phục. Trường hợp khác là ông Lê Văn Trang, sinh năm 1983, con trai ông Sang, làm Bí thư xã An Phú, huyện Mỹ Đức. Theo lý giải của ông Đức, “con trai ông Sang có quá trình công tác từ cán bộ thuế, chuyển về phòng Tài chính rồi luân chuyển xuống cấp xã, nếu về tiêu chuẩn thì chưa hẳn là trẻ tuổi”.
Ông Đức cho biết, qua quá trình kiểm tra thấy các quy trình hồ sơ bổ nhiệm đều chặt chẽ, đúng quy định. Các cán bộ được bổ nhiệm đều theo quyết định của thành phố, có số phiếu tín nhiệm cao, có bằng cấp chuyên môn, cao cấp lý luận chính trị… Những cán bộ sau khi được bổ nhiệm đều phát huy công việc rất tốt.
Theo ông Đức, tại Đại hội lần thứ 23 của Đảng bộ huyện Mỹ Đức có biểu hiện mâu thuẫn cục bộ giữa các vùng miền, có một số nhân sự chủ chốt không trúng cấp ủy như Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc huyện.
Sau đó có nhiều đơn thư nặc danh phản ánh các vấn đề của huyện. Thành phố đã điều 2 cán bộ về tăng cường.
Ông Đức cũng khẳng định, việc UBND huyện trưng tập 6 cán bộ tại Ban quản lý thắng cảnh Hương Sơn về các phòng ban tại huyện là không sai phạm, đúng thẩm quyền.
“Điều dư luận quan tâm, thấy không ổn là tại sao không điều ai khác mà điều 6 người là con đồng chí lãnh đạo huyện, đây là điều thiếu thận trọng và không khách quan. Ban Thường vụ huyện ủy Mỹ Đức nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện từ 21.9 điều 5 cán bộ trên quay về Ban quản lý di tích Hương Sơn, 1 cán bộ về cơ quan nghiệp vụ khác”, ông Đức nói.
Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu huyện Mỹ Đức nghiêm túc kiểm điểm, ông Lê Văn Sang, Bí thư Huyện ủy đã phải nhận trách nhiệm trước Thành ủy Hà Nội về việc điều động cán bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.