Ca F1 ở Hà Tĩnh đã có kết quả âm tính với Covid-19

Phạm Đức
Phạm Đức
29/01/2021 09:12 GMT+7

Một người dân quê Hà Tĩnh là ca F1 của bệnh nhân 1553 mắc Covid-19 ở Quảng Ninh hiện đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2 .

Ngày 29.1, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chị L.T.B.N (28 tuổi, quê xã Quang Diệm, H.Hương Sơn, Hà Tĩnh; làm việc tại Cảng vụ Vân Đồn, Quảng Ninh) từng tiếp xúc với bệnh nhân 1553 mắc Covid-19 đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Chị N. đang được theo dõi sức khỏe trong khu cách ly và sẽ tiếp tục được lấy mẫu để xét nghiệm lần 2.
Trước đó, ngày 21.1, chị N. đi ăn sáng cùng với bệnh nhân 1553 tại một nhà hàng ở Quảng Ninh. Đến ngày 24.1, chị N. bắt xe về quê ở Hà Tĩnh thăm nhà. Khi nhiều ca mắc Covid-19 ở Quảng Ninh được công bố, chị N. được ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Tại thời điểm này, chị N. không có biểu hiện bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở.
Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp ở các tỉnh phía bắc, ngày 28.1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành công văn yêu cầu các địa phương tạm dừng tổ chức các lễ hội, lễ kỷ niệm, hội nghị, hội thảo... không cần thiết để tập trung chống dịch. Trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến của UBND tỉnh.
Tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải tạm dừng toàn bộ hoạt động chở hành khách đi 2 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại. Thời gian tạm dừng hoạt động bắt đầu từ chiều 28.1 đến khi có thông báo mới.
Theo ông Bùi Phan Lương, Phó giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh, có 5 doanh nghiệp vận tải đang khai thác tuyến Quảng Ninh và Hải Dương với 10 đầu xe. Các nhà xe cũng đã nắm bắt được thông tin yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hà Tĩnh và cam kết sẽ chấp hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.