Cá chết trên sông Chà Và do độ mặn và lượng ô xy thấp

18/10/2016 08:48 GMT+7

Ngày 17.10, ông Trần Văn Cường, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết nguyên nhân chính dẫn đến cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và chết là do độ mặn và lượng ô xy thấp.

Ngoài ra, việc cá chết còn có tác động từ thiên nhiên. “Mưa nhiều dẫn đến lượng nước hòa tan từ các đầu nguồn, lưu vực khác tràn xuống, kéo theo hàng loạt các chỉ tiêu về mặt môi trường làm ảnh hưởng đến vùng nuôi trồng của bà con. Những lồng bè có cá bớp, cá chim do thiếu ô xy ở mặt nước nên mới chết”, ông Cường giải thích.
Trả lời Thanh Niên về việc người dân test nhanh mẫu nước tại cống số 6 và sông Chà Và có nhiễm chlorine là nguyên nhân làm cá chết, ông Cường nói: “Hiện nay các chỉ tiêu đánh giá của cơ quan chuyên môn thì chlorine cũng cao nhưng nó nằm trong ngưỡng cho phép”. Về việc các nhà máy xả thải tại cống số 6 có góp phần khiến tỷ lệ giảm ô xy gây cá chết trong những ngày qua không, ông Cường cho biết: “Các nhà máy góp không đáng kể”.
Cũng theo ông Cường, thiệt hại cá chết từ ngày 10 - 15.10 là khoảng 254 tấn cá thành phẩm, trị giá trên 29 tỉ đồng. “UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND TP.Vũng Tàu phối hợp với các ngành khẩn trương xác định mức độ thiệt hại, các hộ đang vay ngân hàng nhằm đề xuất UBND tỉnh đề nghị các ngân hàng có chính sách khoanh nợ, giãn nợ nhằm giúp bà con khôi phục sản xuất”, ông Cường cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.