Cá chết trắng bụng trên đập Khe Bò

28/07/2016 21:02 GMT+7

Những ngày qua, cá rô phi chết bất thường , nổi trắng bụng trên đập Khe Bò, thuộc xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Tối 28.7, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Vin, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Nam cho biết, cá tự nhiên tại đập Khe Bò bắt đầu chết đồng loạt từ sáng 25.7, đến ngày 28.7, cá vẫn tiếp tục chết. “Cơ quan chức năng đã kiểm tra, bước đầu vớt được hàng chục ki lô gam cá tự nhiên chết tại đập Khe Bò”, ông Vin nói.
Ông Phan Duy Vĩnh, Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết, đoàn công tác liên ngành của địa phương đã lấy mẫu, sáng 29.7 sẽ gửi mẫu ra Hà Nội kiểm định, phân tích xác  định nguyên nhân cá chết. Số cá chết đã được chôn lấp, đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường.
Theo ông Vĩnh, ở đập Khe Bò có rất nhiều loài cá tự nhiên sinh sống như cá trắm, cá mè, cá chình, cá rô phi… nhưng chỉ có duy nhất loại cá rô phi chết, nổi trắng bụng trên mặt nước.
“Theo tìm hiểu bước đầu của cơ quan chức năng, có thế cá rô phi trong đập chết là do bị bệnh. Chúng tôi đã thông báo cho người dân ở quanh khu vực đập Khe Bò biết và khuyến cáo không được ăn cá đánh bắt trong đập, không sử dụng nước tại đây để ăn uống, tắm giặt", ông Vĩnh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.