Cá chết nổi trắng các hồ điều hòa ở Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
10/10/2020 15:50 GMT+7

Liên tục trong thời gian gần đây, tại các hồ điều hòa trên địa bàn TP.Hạ Long (Quảng Ninh) xuất hiện tình trạng cá chết nổi trắng, bốc mùi hôi thối.

Theo phản ánh của người dân, tại khu vực hồ điều hòa phường Yết Kiêu (TP.Hạ Long) từ cuối tháng 9 bắt đầu có hiện tượng cá chết rải rác trên mặt nước. Thế nhưng chỉ trong vòng 3 ngày qua, lượng cá chết dày đặc, trắng cả mặt hồ và đang bốc mùi hôi thối vô cùng khó chịu.
Bà Bùi Thị Thùy Linh (40 tuổi, P.Yết Kiêu TP.Hạ Long) cho biết, vài ngày nay, người dân không dám ra hồ điều hòa Yết Kiêu tập thể dục vì mùi hôi thối do cá chết trôi nổi lềnh phềnh trên mặt hồ.
“Một số hộ dân có nhà mặt tiền hướng ra hồ phải đóng chặt cửa sổ, chưa kể ruồi nhặng bu đầy xung quanh. Có hôm tôi chỉ đứng gần hồ một lúc mà mùi cá chết ám đầy quần áo”, bà Linh nói.

Lượng cá chết mỗi ngày một dày lên ở hồ điều hòa Yết Kiêu

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Sáng 10.10, có mặt tại hồ điều hòa Yết Kiêu, theo quan sát của phóng viên, cá chết hàng loạt chủ yếu là cá rô phi. Cá chết trương phình, cộng thêm thời tiết hanh khô, lúc mưa lúc nắng khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.
Ông Nguyễn Văn Kỳ (38 tuổi, P.Yết Kiêu, TP.Hạ Long) cho biết, để hạn chế mùi hôi thối, người dân xung quanh đã nhiều lần tổ chức vớt cá chết nhưng không xuể. Cứ vài ngày cá lại trương phềnh nổi trắng mặt hồ.

Cá chết nổi lềnh phềnh trong mặt hồ nước ngả màu đen

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Không chỉ tại P.Yết Kiêu mà ở các một số hồ điều hòa tại các phường Bãi Cháy, Hùng Thắng, Cao Xanh… cũng có hiện tượng cá chết hàng loạt.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo TP.Hạ Long cho biết, thành phố đã nhận được phản ánh của người dân và đã yêu chủ tịch UBND các phường nói trên tổ chức lực lượng thu dọn vệ sinh.

Cá chết trôi dạt thành lượng lớn sát bờ kè hồ điều hòa

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

“Hiện, các cơ quan chức năng đang tìm hiểu nguyên nhân khiến cá chết ở các hồ điều hòa trên địa bàn. Về lâu dài, chúng tôi sẽ báo cáo UBND tỉnh để có giải pháp xử lý nguồn nước tại các hồ điều hòa. Đây không phải là lần đầu tiên các hồ xảy ra hiện tượng trên”, vị lãnh đạo TP.Hạ Long cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.