Cá chết hàng loạt trên sông La Ngà

Lê Lâm
Lê Lâm
16/05/2019 15:55 GMT+7

Hàng chục tấn cá bè nuôi trên sông La Ngà (H.Định Quán, Đồng Nai) đột ngột nổi lên chết hàng loạt.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7 giờ ngày 16.5, người dân nuôi cá bè trên sông La Ngà (phía thượng nguồn) thấy các biểu hiện lạ, nhiều con cá bỗng nhiên nổi lên mặt nước. Một lúc sau thì cá nổi lên chết hàng loạt.
Thấy vậy, các hộ dân đã nhanh chóng sục ô xy để cứu cá, một số người khác thì dỡ bè tháo chạy xuôi về hạ nguồn, nơi có mực nước sâu hơn để cứu cá. Tuy nhiên số cá chết cũng rất nhiều, ước tính hàng chục tấn.
Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Trần Thị Hằng, một người nuôi cá bè, cho hay: “Lúc sáng ra thì cá vẫn bình thường, nhưng từ khoảng 7 giờ trở đi thì bắt đầu thấy cá chết. Mặc dù tìm nhiều cách để cứu nhưng gia đình chị cũng bị thiệt hại khoảng 3 tấn cá”.
Sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo H.Định Quán đã xuống làng bè ghi nhận tình hình, lấy mẫu cá chết, mẫu nước để điều tra làm rõ nguyên nhân.
Trước đó, vào tháng 4.2018, hơn 1.500 tấn cá các loại của 80 hộ nuôi cá bè trên sông La Ngà đột nhiên chết hàng loạt, thiệt hại hàng trăm tỉ đồng. UBND tỉnh Đồng Nai sau đó đã chi 12 tỉ đồng hỗ trợ thiệt hại cho người dân.
Cá chết hàng loạt trên các lồng bè Ảnh cắt từ clip
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.