Cả bốn cha con nguy kịch vì ngộ độc nặng thuốc trừ sâu

09/01/2018 12:54 GMT+7

Ba anh em ruột hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Cần Thơ trong tình trạng ngộ độc nặng thuốc trừ sâu. Cha ruột của 3 em cũng đang được cấp cứu ở một bệnh viện khác vì ngộ độc thuốc trừ sâu.

Sáng 9.1, bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện Nhi Cần Thơ, cho biết bệnh viện đang tích cực cấp cứu cho ba bệnh nhi gồm: Lương Nguyễn T.A. (10 tuổi), Lương Nguyễn Q.T. (7 tuổi) và Lương Nguyễn T.N. (5 tuổi, ngụ xã Hoà An, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang). Cả 3 anh em ruột bị ngộ độc thuốc trừ sâu nặng, tiên lượng nặng và đang mê sảng.
Vào khoảng 1 giờ cùng ngày (9.1), 3 anh em được chuyển từ Bệnh viện Long Mỹ (Hậu Giang) đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ trong trình trạng ngộ độc khá nặng. Các bác sĩ đã khẩn trương súc dạ dày, giải độc, cấp cứu tích cực cho cả 3.
Trưa 9.1, bác sĩ Trần Cao Thái, Trưởng khoa cấp cứu, cho hay tình trạng của 3 bệnh nhi vẫn chưa có chuyển biến khá, đang được điều trị, theo dõi tại Khoa hồi sức tích cực chống độc.
Cha của 3 bệnh nhi trên là ông Lương H.S. (39 tuổi) hiện cũng đang cấp cứu tại Bệnh việc đa khoa T.Ư TP.Cần Thơ trong tình trạng ngộ độc nặng thuốc trừ sâu.
Chị Nguyễn Thị K.L. (28 tuổi, mẹ ruột của 3 bệnh nhi) cho biết do hoàn cảnh gia đình khó khăn, khoảng một tháng trước chị lên TP.HCM buôn bán, làm thuê để kiếm tiền nuôi con. Sáng 8.1, chị K.L về quê, dự tính dẫn con gái lớn lên TP.HCM, để lại ba con nhỏ ở nhà cho chồng nuôi, thì xảy ra sự việc đau lòng trên.
Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.