Ca bệnh cấp cứu tăng cao trong dịp tết

20/02/2015 15:55 GMT+7

(TNO) Ngày 20.2, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, số bệnh nhân nặng cấp cứu, nhập viện tăng cao trong những ngày đầu năm mới Ất Mùi.

(TNO) Ngày 20.2, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, số bệnh nhân nặng  cấp cứu, nhập viện tăng cao trong những ngày đầu năm mới Ất Mùi.

chay-thanCa bệnh cấp cứu tăng 10-25%, bác sĩ, nhân viên y tế hết sức vất vả trong những ngày trực tết - Ảnh: Ngọc Thắng
Theo tiến sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo (Bệnh viện Bạch Mai), trong hai ngày 30 và mùng 1 tết, 100% cán bộ nhân viên của Khoa đi làm bình thường, phục vụ gần 300 bệnh nhân chạy thận mỗi ngày. Các kíp chạy thận được duy trì từ 6 giờ 30 sáng để đáp ứng đủ lượt chạy thận cho tất cả người bệnh.
Ngoài ra, số bệnh nhân chạy thận nhận tạo cấp cứu được các đơn vị khác chuyển đến khoa cũng tăng rất cao trong các ngày nghỉ tết. Chỉ trong ngày 30 và mùng 1 tết, khoa Thận nhân tạo đã tiếp nhận đến 20 bệnh nhân, gần bằng số bệnh nhân chạy thận cấp cứu trong một tuần vào thời điểm bình thường.
cap-cuuTS Nguyễn Hữu Dũng, trưởng Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai xử trí
cho một bệnh nhân nặng - Ảnh: Ngọc Thắng
Tương tự, trong các ngày mùng 1 và sáng mùng 2 Tết, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bạch mai, phòng Cấp cứu của khoa Thần kinh vẫn là điểm nóng với các ca bệnh nặng: tai biến mạch máu não, suy hô hấp, tăng đường huyết, xuất huyết tiêu hóa.
Một số đơn vị như khoa Cấp cứu, Thận nhân tạo, số ca cấp cứu trong những ngày đầu năm mới tăng 10 - 35% so với ngày thường.
Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh cho biết, nhiều năm qua, bệnh nhân nặng thường tăng cao vào các ngày nghỉ dài, do đó bệnh viện đã tăng cường nhân lực trực cũng như sẵn sàng các phương tiện vận chuyển, cơ số thuốc, vật tư y tế phục vụ người bệnh. Chế độ ăn bệnh lý cho các bệnh nhân được cung cấp đến tận các khoa - phòng, hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân và người nhà.
Cũng theo ông Quốc Anh, trong các ngày tết, việc chăm sóc, vệ sinh cho các bệnh nhân nặng tại khoa Điều trị tích cực, Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch mai vẫn do nhân viên y tế đảm đương như những ngày đi làm bình thường trong năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.