Cả 4 trường hợp F1 ở Hà Nam đều âm tính lần 1 với Covid-19

29/01/2021 13:29 GMT+7

4 trường hợp ở Hà Nam được xác định là F1 của 2 bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ninh và Hải Dương sau khi được lấy mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 .

Sáng nay, 29.1, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết, qua rà soát, địa phương này phát hiện 4 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ninh và Hải Dương, gồm 1 trường hợp ở xã Thanh Tâm, H.Thanh Liêm có tiếp xúc với bệnh nhân 1552 ở Hải Dương, 3 trường hợp ở TT.Đồng Văn, TX.Duy Tiên dự hội nghị cùng bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh.
Kết quả quá trình lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, cả 4 trường hợp này đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Ngoài ra, CDC Hà Nam đã điều tra, tiến hành lấy mẫu các trường hợp đi từ vùng có dịch về, gồm 13 người. Các trường hợp này khỏe mạnh, được cách ly y tế tại cơ sở y tế, tại nhà và khu vực lưu trú và cũng đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-Cov-2. 

Phong tỏa một tòa nhà, đóng cửa trường học tại Times City vì bệnh nhân Covid-19

CDC Hà Nam thông báo, tất cả người dân Hà Nam đến hoặc đi từ TP.Chí Linh (Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) từ ngày 8.1 về địa phương cần khai báo y tế bằng phần mềm hoặc thông báo cho cơ sở y tế gần nhất hoặc điện thoại cho đường dây nóng phòng chống dịch của Sở Y tế Hà Nam để được tư vấn, hỗ trợ.
Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu người dân khi đến nơi công cộng phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người; các công sở, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên thực hiện đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về phòng dịch.
Dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết, các sự kiện, hoạt động buộc phải tổ chức phải tham khảo và tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch.

Sáng 29.1: Thêm 9 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.